Main Menu
BANGKOK PORTAL

ข่าวสาร

BFC Festival รื่นเริงบันเทิงกรุง
เริ่มแล้วนะคะ กับงาน BFC Festival #รื่นเริงบันเทิงกรุง กิจกรรมยังมีวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน มีซุ้มต่าง ๆ มากมายรออยู่ค่ะ
1. ม้าหมุนย้อนวัยสนั่นกรุง เครื่องเล่นที่เด็ก ๆ ชอบและพบเจอได้ตามงานวัดที่ยังคงคลาสสิคไม่เสื่อมคลาย สนุกสนานกับการประดิษฐ์ม้าหมุนและเรียนรู้เทศกาลลอยกระทงย้อนยุคไปพร้อม ๆ กัน
2. รถแบคโฮกลางทุ่งพลังไฮโดรลิก ระบบไฮโดรลิก เป็นการไหลของ “ของเหลว” ทุกชนิด เพื่อเป็นตัวกลางการถ่ายทอดกำลังในการเปลี่ยนแปลงกำลังงานของการไหลให้เป็นพลังงาน โดยรถแบคโฮพลังไฮโดรลิกเป็นการนำหลักการทำงานของระบบไฮโดรลิก มาประยุกต์ใช้ผ่านรถตักขนมที่พบเจอได้ตามงาน เทศกาลต่าง ๆ
3. ถุงผ้าดอกไม้ลายกุ๊กกิ๊ก สนุกสนานไปกับการระบายสีรูปลงบนชิ้นงานเป็นการนำงานศิลปะผสมผสานในการวาดลวดลายลงบนกระเป๋าผ้าและยังเสริมความรู้ทางด้านศิลปะในเรื่องของวงจรสี นอกจากนั้นจะได้ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย
4. กระทงไซซ์บิ๊กครอบครัวเรา เรียนรู้วิธีการทำกระทงจากวัสดุธรรมชาตินอกจากจะเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยมิให้สูญหายแล้วยังเป็นการช่วยกันการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
กิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ บนเวที ที่พร้อมสร้างความสนุกสนาน ไปกับกิจกรรมบิงโก, กิจกรรมวงล้อนำโชค, กิจกรรมรำวงย้อนยุค พร้อมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ณ บริเวณลานกิจกรรม อาคาร 1 ชั้น 1 และกิจกรรมพิเศษ ซุ้มสายไหม, ป๊อปคอร์น, ไอศกรีมหลอดโบราณ, รถแบคโฮตักขนม
#พิพิธภัณฑ์เด็กทุ่งครุ #รื่นเริงบันเทิงกรุง