รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ร่วมงานเปิดตัวหนังสือ “เรื่องเล่าชาวเกาะ” ณ ห้องอเนกประสงค์ มิวเซียมสยาม

วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานเปิดตัวหนังสือ “เรื่องเล่าชาวเกาะ” ซึ่งจัดโดยมิวเซียมสยาม สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) หน่วยงานภายในของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาพื้นที่อ่าน วัฒนธรรมสร้างสรรค์ ภายในเขตเมืองเก่าของกรุงเทพมหานคร หรือที่เรียกกันว่า “เกาะรัตนโกสินทร์” โดยจัดขึ้นในรูปแบบของงานเทศกาลประจำปี “Cultural District” หรือเทศกาลศิลปะเปิดเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2562

ในการนี้นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มอบหมายให้นางสาวรุจิรา อารินทร์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมงาน

โดยมีนางบุณยอร จันทรเสน หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 1 ข้าราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องอเนกประสงค์ มิวเซียมสยาม

ซึ่งหนังสือ “เรื่องเล่าชาวเกาะ” เป็นการบันทึกเรื่องราวของผู้คน ประวัติศาสตร์พื้นที่ และพัฒนาการของเมืองเก่า ผ่านเรื่องสั้นแนวบันเทิงคดี โดยเชื่อมโยงเรื่องราวพื้นที่ประวัติศาสตร์กับการเดินทางโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) สายสีน้ำเงิน ภายในเกาะรัตนโกสินทร์ ทั้งหมด 4 สถานี ได้แก่ สถานีหัวลำโพง (BL28) สถานีวัดมังกร (BL29) สถานีสามยอด (BL30) และสถานีสนามไชย (BL31) เขียนโดยนักเขียนรับเชิญที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่จำนวน 14 ท่าน พร้อมภาพประกอบที่สร้างสรรค์จากนักออกแบบภาพประกอบ 12 ท่าน รวบรวมและจัดทำในรูปแบบของหนังสือ Pocket Book

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้