รองผู้ว่าฯ ศานนท์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษา พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางบอน

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 12.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษา จัดโดยกลุ่มบิ๊กทรีส์ (Big Trees Project) หรือมูลนิธิรักษ์ไม้ใหญ่ เพื่อสร้างความตระหนัก ความรู้ทักษะ และการมีส่วนร่วม ที่ช่วยในการเรียนรู้ความเข้าใจพื้นฐานของธรรมชาติการเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม และมีการจัดทำฐานข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพเบื้องต้น โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนพรหมราษฎร์รังสรรค์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมข้อมูลจากการสำรวจในกิจกรรมนี้ จะสรุปผลมอบให้เป็นข้อมูลกับสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ (บางบอน) ต่อไป

ในการนี้ รองผู้ว่าฯ ศานนท์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางบอน เพื่อรับทราบผลการดำเนินงาน และความก้าวหน้าในการปฏิบัติงานตามนโยบายที่ผ่านมา ซึ่งการตรวจเยี่ยมและเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ รองผู้ว่าฯ ศานนท์ให้ข้อเสนอแนะกับส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมนิเวศวิทยา หรือจัดตั้งกลุ่มกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึก และส่งเสริมการมีส่วนร่วมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนมีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

โดยมี นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2 หัวหน้าห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางบอน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม และให้ข้อมูล

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้