Main Menu
BANGKOK PORTAL

E-Books

E-book แนะนำ เรื่อง : ลำนำรักคลองเจ้าสาย

E-book แนะนำ จากโครงการ BKK x Hibrary อีบุ๊กฟรีอยู่เขตไหนอ่านได้ทุกที่


เรื่อง : ลำนำรักคลองเจ้าสาย
ผู้แต่ง : เข็มพลอย
.
.
“ลำนำรักคลองเจ้าสาย” นวนิยายรักแนวพีเรียดของ “เข็มพลอย” นักเขียนสกุลไทยซึ่งมีผู้อ่านติดตามอย่างเหนียวแน่น เนื้อเรื่องฉายภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวทุ่งรังสิตเมื่อร้อยกว่าปีก่อน และรายละเอียดการขุดคลองรังสิต ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สำคัญหน้าหนึ่งของสยาม..

เรื่องย่อ :
อ็อตโต ไคเมอร์ นายช่างชาวเยอรมันผู้ดูแลเรื่องขุดคลองในสยาม มีภาพฝันถึงหญิงสาวนางหนึ่ง ภายหลังจึงได้รู้ว่า สตรีผู้นั้นคือ แม่หอม หลานสาวขุนแผ้วรักษ์ชล นายกองนาแห่งทุ่งรังสิต เขาเทียวเข้าตามตรอกออกตามประตูอย่างถูกต้องจนได้คู่ครองที่ประเสริฐ ทว่าความรักที่เรื่อยเอื่อยดุจสายน้ำเย็นฉ่ำในคลองเจ้าสายของคนทั้งคู่ต้องเผชิญความผันแปรที่พลิกชีวิตอย่างคิดไม่ถึง เมื่อครอบครัวต้องประสบชะตากรรมพลัดพรากเพราะสงครามโลกครั้งที่หนึ่งอุบัติขึ้น และอ็อตโตอยู่ในฐานะพลเมืองของชาติศัตรูที่ถูกผลักดันออกนอกประเทศ อีกทั้งเขายังต้องพบเจอกับความลำเค็ญอย่างแสนสาหัส
ขณะที่สตรีผู้เฝ้ารอนั้นแม้หัวใจแทบสลาย แต่ยังคงความเข้มแข็งเป็นที่ประจักษ์ แม้จะต่างเชื้อชาติ ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม ทว่ากาลเวลาก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ความรักของทั้งคู่นั้นมั่นคงเพียงใด
.
เข้าอ่าน E-Book โดยสแกน QR Code หรือคลิกที่ : https://bkk.hibrary.me/rent/ebook/detail/c6bf3c7b-749d-4741-95f4-d7c99f226008?fbclid=IwAR2cKz0N_mWeqUW6geBDnCMQGYMconWJAOZLudJhZvxMivy3fyjjhtKmf-k