Main Menu
BANGKOK PORTAL

นิตยสาร

Gourmet & Cuisine เดือน มิถุนายน
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 275 เดือนมิถุนายน 2566
Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนมิถุนายน พ.ศ.2566 พบกับ “The South Savors หรอย (มา) แรง” เรื่องราวของ “อาหารใต้” ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ทั้งรสชาติและวัตถุดิบ ผสานเป็นความอร่อยที่ครองใจนักกินไปทั้งประเทศและในระดับโลก นอกจากนี้พาไปสำรวจลึกถึงที่มาของเสน่ห์และวิวัฒนาการของอาหารใต้กับเหล่าเชฟผู้หลงใหลและผูกพันกับอาหารใต้อย่างลึกซึ้ง ติดตามได้ใน COVER STORY
Recipes : แจกสูตรเมนูอาหารใต้สไตล์โมเดิร์นที่ทั้งสวยและหรอยอย่างแรง อาทิ ยำปลากะพงแดงสตรอว์เบอร์รีสดแบบใต้ๆ ปลาเก๋าแดงต้มขมิ้น ไก่กอและเสิร์ฟกับข้าวเหนียวผสมควินัว หมึกต้มซอสดำและซอสแกงปูใบชะพลู ข้าวยำปักษ์ใต้ดอกดาหลา ไอศกรีมไข่ครอบ
Drinks : ชวนทำ 2 เครื่องดื่มสไตล์ Savory Drinks เมนูแปลกใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมนูอาหาร ได้แก่ เมนูค็อกเทล Chili + Coffee + Pistachio เครื่องดื่มเผ็ดร้อนจากพริกสด ได้รสขมและหอมอ่อนๆ จากเหล้ากาแฟ ให้ความรู้สึกเหมือนไปเยือนภาคใต้ และเมนูม็อกเทล Coconut Milk + Yogurt + Cucumber เครื่องดื่มผสมกะทิ รสชาติเปรี้ยวนวลๆ จากโยเกิร์ต กลิ่นหอมเบาๆ จากไซรัปแตงกวา ท็อปด้วยใบมะกรูดเพิ่มความซิตรัสให้รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น
Delish Delight : พาไปทำเมนูขนมหวานจาก “ข้าวเหนียวดำ” ให้ดูโมเดิร์นน่ารับประทาน อาทิ โยเกิร์ต พุดดิงข้าวเหนียวดำ ทรัยเฟิลมะม่วงข้าวเหนียวดำ บีโกหมอยมะพร้าวกะทิ
Foodie Picks : ชี้เป้า 5 ร้านดังขนมจีนน้ำยาปู ที่นอกจากกลิ่นรสของเครื่องแกงใต้และความหอมมันของกะทิ ยังมีไฮไลต์เป็นเนื้อปูแน่นๆ แบบจุใจ ตักราดบนเส้นขนมจีน ตามด้วยผักแนมหลากชนิด กินเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ