Main Menu
BANGKOK PORTAL

  • ไทย
  • Eng

บทความน่ารู้

5 เครื่องดื่มที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น

 
มารู้จัก เครื่องดื่มที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น
ระบบการไหลเวียนเลือดไม่ดีมีสาเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น มีความเครียดสูง และการรับประทานอาหารที่มีไขมันหรือน้ำตาลมากเกินไปจนส่งผลให้หลอดเลือดอักเสบ มีการอุดตันของไขมันในเส้นเลือด จนหลอดเลือดแคบลงและส่งผลทำให้การไหลเวียนเลือดได้ไม่ดี ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพกายในเบื้องต้นเช่น ชาที่ปลายมือปลายเท้า เหนื่อยง่าย มึนหัวบ่อย ปวดเมื่อยแขนขาและข้อเท้า ผิวแห้งและบวมน้ำ เป็นต้น หากไม่ได้รับการดูแลรักษาก็อาจส่งผลเสียไปสู่การเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองได้ มารู้จัก เครื่องดื่มที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ซึ่งคนญี่ปุ่นแนะนำว่าให้ดื่มเป็นประจำกัน
1.ชาข้าวบาร์เลย์ สารชื่ออัลคิลไพราซีนสาร และ GABA ซึ่งมีผลในการลดระดับคอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ในเลือดได้
2.ชาเขียว สารคาเทชิน ที่มีมากในชาเขียวจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ในเลือด
3.เครื่องดื่มน้ำส้มสายชูหมัก รูปแบบของน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ เช่น แอปเปิล บลูเบอร์รี่ และทับทิม กรดซิตริกและกรดอะมิโนที่ช่วยป้องกันการเกิดลิ่มเลือดช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น
4.เครื่องดื่มโกโก้ คาเคาในเครื่องดื่มโกโก้ประกอบไปด้วยสารโพลีฟีนอลช่วยป้องกันไม่ให้คอเลสเตอรอลจับตัวที่ผนังหลอดเลือดทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น
5.ไวน์แดง พลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยป้องกันไม่ให้หลอดเลือดอักเสบ นอกจากนี้ แอลกอฮอล์ในไวน์แดงมีผลช่วยป้องกันการเกิดลิ่มเลือด และ เสริมให้การไหลเวียนเลือดดี ไม่ควรดื่มเกินวันละ 1-2 แก้ว