Main Menu
BANGKOK PORTAL

  • ไทย
  • Eng

ข่าวประชาสัมพันธ์ห้องสมุด

รวมแหล่งท่องเที่ยวใกล้ห้องสมุดฯวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต
รวมแหล่งท่องเที่ยวใกล้ห้องสมุดวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต

1. วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต
วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ตั้งอยู่เลขที่ ๖๙ หมู่ ๖ ถ.รามอินทรา ก.ม.๕ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีที่ดินตั้งวัดเนื้อที่ ๓๑ ไร่ พื้นที่ตั้งวัดเป็นที่ราบ่มล้อมรอบด้วยชุมชนและหมู่บ้าน มีถนนติดต่อเข้าถึงวัดได้สะดวก อาคาร-เสนาสนะในวัดได้แก่ อุโบสถเอนกประสงค์ ๒ ชั้น ขนาดกว้าง ๒๔ เมตร ยาว ๓๔ เมตร     ส่วนใหญ่เป็นอาคารครึ่งตึก ครึ่งไม้ สำหรับปูชนียวัตถุ ได้แก่พระประธานในอุโบสถนามว่า “หลวงพ่อพุทธนิมิต” มีขนาดหน้าตักกว้าง ๔ ศอก ๑ คืบ ๙ นิ้ว และรูปหล่ออนุสาวรีย์พระครูภาวนาภิธาน (เส็ง ยสินธฺโร) อดีตเจ้าอาวาส ลักษณะท่ายืน โดยมีขนาดเท่าองค์จริงวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต มีการจัดกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ (เที่ยง – เย็น) วันพระ และวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.๐-๒๕๑๙-๘๖๕๐ และ ๐-๒๕๑๙-๘๘๖๘ 
**ควรแต่งกายให้เหมาะสมเรียบร้อย เนื่องจากเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม**
  

2.เสถียรธรรมสถาน
ตั้งอยู่เลขที่ ๒๔/๕ ซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๐ เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติธรรม และเผยแพรธรรมที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยปราศจากปัญหา อีกทั้งดำเนินงานพัฒนาชีวิตคนในชุมชนเน้น เด็ก สตรี และนักบวชสตรี
เสถียรธรรมสถานจัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมทุกวันศุกร์ (เช้า – เย็น) เสาร์ – อาทิตย์
ทุกวันสำคัญทางพุทธศาสนา
สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. ๐-๒๕๐๙-๐๐๘๕ , ๐-๒๕๐๙-๒๒๓๗ และ ๐-๒๕๑๐-๔๗๕๘.
ผู้เยี่ยมชม ควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย และเนื่องจากเป็นสถานปฏิบัติธรรม การถ่ายภาพและเยี่ยมชม ควรติดต่อสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทาง


  

3.ตลาดถนอมมิตร
ตั้งอยู่เลขที่ ๘๘ ซอยวัชรพล (รามอินทรา ๕๕) ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร มีอาหารทั้งอุปโภคและบริโภค ที่แบบปรุงสำเร็จและแบบซื้อกลับไปปรุง อยู่ใกล้ชุมชนมีอาคารพาณิชย์รอบๆ
เปิดให้บริการ ๐๖.๐๐ – ๒๑.๐๐ น. และ ๑๔.๐๐ – ๒๐.๐๐ น.
สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. ๐-๒๙๗๒-๙๒๕๙

 

4.ห้างเพลินนารี
เพลินนารี่ มอลล์ ช้อปปิ้งมอลล์ แนวคิดสวนสนุกแห่งแรกของเมืองไทย เริ่มต้นจาก ช้อปปิ้งมอลล์ในฝัน และความต้องการช้อปปิ้งมอลล์ที่แตกต่าง ผสานกับแรงบันดาลใจจากตุ๊กตาหมี ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของครอบครัวที่มีความรัก ความอบอุ่น ความผูกพัน ความสดใสร่าเริง ทุกเรื่องราวจึงถูกถ่ายทอดไปสู่ Plearnary Mall ภายใต้คอนเซ็ปท์ Discovery of Fun
เพลินนารี่ มอลล์ ได้รับการสร้างสรรค์ทั้งทางด้านการออกแบบและดีไซน์ ให้ทุกส่วนผสมผสานกันอย่างลงตัว เพื่อให้เป็นช้อปปิ้งมอลล์แนวคิดสวนสนุกแห่งแรกของเมืองไทยที่มีความสมบูรณ์ที่สุด เสมือนการเดินทางเข้าสู่ Bear Village เพื่อค้นหาความสุข ความสนุก และตอบโจทย์ผู้ที่จะมาเยี่ยมเยือนด้วยบริการด้านต่างๆ อย่างครบครันที่พร้อมให้ความเพลิดเพลินทางด้านท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ที่แปลกใหม่กว่าเดิมตั้งแต่ที่ๆ จะให้คุณอิ่มท้องไปกับภัตตาคารชั้นนําและเต็มอิ่มไปกับบริการจากซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าชั้นนํา ธนาคาร และอื่นๆ กว่า 300 ร้านค้า

  

5.ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา
ตลาดนัดเลียบด่วนนั้นที่มาก็มาจากที่ตั้งนั่นเองตลาดนัด เลียบด่วนนั้นตั้งอยู่บนถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อา(ถนนประดิษฐ์มนูธรรม) ซึ่งมีทางด่วนผ่านหน้าตลาดจึงเรียกชื่อว่าตลาดนัดเลียบด่วนนั้นเอง ตลาดพึ่งเปิดขายได้ไม่นานแต่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากพ่อค้าแม่ค้าค่อนข้างมาก อาจเป็นเพราะผู้จัดตลาดมีความเข้าใจหัวอกพ่อค้าแม่ค้าก็ว่าได้กล่าวคือ จำนวนแผงที่มีรองรับผู้ค้าจำนวนมากราคาค่าเช่าของตลาดนัดเลียบด่วนราคาไม่แพงเลย ราคาค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 150-200 บาท ซึ่งหายากแล้วสำหรับพื้นที่เช่าที่ทำเลดีใจกลางเมืองขนาดนี้อีกประการที่สำคัญก็คือ ทางตลาดนัดเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่ๆได้มีโอกาสได้ขายของบ้างเยี่ยมสุดๆ