Main Menu
BANGKOK PORTAL

ข่าวประชาสัมพันธ์

CO-WORKING SPACE (ไม่)ลับ แห่งใหม่ในซอยนวมินทร์ 12
สวัสดีวันเสาร์นะคะ.......วันนี้ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้มาชวนทุกคนไปปักหมุดที่ "CO-WORKING SPACE (ไม่)ลับ แห่งใหม่ในซอยนวมินทร์ 12" กันค่ะ
^^แต่ว่าจะเป็นห้องสมุดใด.....ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ
 

วันก่อนมีน้องในออฟฟิศมาเล่าให้ฟังว่า ไปเจอ Co-working space ที่เพิ่งเปิดให้ที่นั่งทำงานแห่งใหม่ อยู่ในซอยนวมินทร์ 12 น้องกระซิบมาว่า มันดีจริงๆ นะคะพี่จี้ เพราะมันฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ วันนี้ก็เลยจะตามไปดูว่าคุณน้องมันจ้อจี้หรือเปล่า....ส่วนใครที่กำลังหามุมสงบนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ (ไม่)ลับ ตามมาเร็ววววว


Co-working space (ไม่)ลับ แห่งใหม่ที่จะพามาวันนี้ นั่นก็คือ “ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางกะปิ” เป็นห้องสมุดในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ในซอยนวมินทร์ 12 เขตบางกะปิ หรือจะเข้ามาทาง ซอยนวมินทร์ 14 แยก 2 ก็ไม่ผิด...เพราะสามารถเข้าได้ทั้งสองทาง ตัวอาคารเป็นตึก 3 ชั้น ออกแบบให้ทันสมัย ที่สำคัญบรรณารักษ์ของห้องสมุดฯ กระซิบมาว่า เพิ่งเปิดให้บริการหลังปรับปรุงใหญ่ ดังนั้นทุกอย่างใหม่ เหมาะแก่การถ่ายเซลฟี่มากค่ะคุณกิตติขา....

นอกจากนั้นห้องสมุดฯ ที่นี่ยังให้บริการหนังสือและนิตยสารใหม่เป็นประจำ เรียกว่าอัพเดตข่าวสารทันเหตุการณ์ ไม่มีพลาดอย่างแน่นอน หากใครต้องการยืมหนังสือกลับบ้าน แนะนำว่าต้องสมัครสมาชิกก่อนนะคะ แต่ถ้าอ่านแค่เฉพาะภายในห้องสมุดฯ จะนั่งอ่าน ยืนอ่านก็ฟรีไปเลยจ้าพี่จี้จ๋า


สำหรับพื้นที่ Co-working space ที่น้องในออฟฟิศเล่าให้ฟังนั้น ทางห้องสมุดฯ ได้แบ่งออกเป็น 2 โซน นั่นคือ “โซนแบบเปิด” จะอยู่ในบริเวณชั้น 1 เดินเข้ามาแล้วสามารถเลือกนั่งได้เลย ไม่ว่าจะเป็นริมหน้าต่างที่เน้นงานแสง มองเห็นหญ้าสีเขียวสดใส หรือจะเป็นโซฟานั่งสบายๆ ส่วนใครที่กำลังกังวลเรื่องการชาร์จไฟหากต้องการมานั่งทำงานนานๆ บริเวณโซนนี้ก็มีบริการปลั๊กไฟ เพิ่มเติมยังมีบริการมุมอินเทอร์เน็ตสำหรับใครที่ไม่ได้นำโน๊ตบุ๊คส่วนตัวมา มุมห้องเด็ก Kid’s corner และมุมห้องนวนิยายอีกด้วยนะจ๊ะ


ส่วนโซนที่ 2 จะอยู่ที่บริเวณชั้น 3 ของห้องสมุดฯ โดยเป็นโซนแบบ Co-working space แบบกลุ่ม มีห้อง Meeting Room ให้บริการสำหรับการมาทำงานแบบกลุ่มขนาด 3-4 คน ขึ้นไป การเข้าใช้งานก็ไม่ยาก เพียงติดต่อมาที่พี่บรรณารักษ์ หรือเจ้าหน้าที่ของทางห้องสมุด หรือเพื่อความชัวร์สามารถขอสำรองห้องได้ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน ภายในห้องก็จะมีบริการปลั๊กไฟและอินเทอร์เน็ตแบบ Wifi ให้ใช้ กระดานไวท์บอร์ดสำหรับเขียนก็มีบริการ เผื่อจะต้องมีการระดมสมองออกแบบสร้างสรรค์งาน เรียกได้ว่าครบวงจรที่สุดแม๊....


บริเวณมุมที่เป็นโซฟา เป็นอีกมุมของโซน Co-working space แบบเปิด บริเวณชั้น 1 ดีงามมากค่ะ นั่งสบาย อินเทอร์เน็ตแบบ Wifi แรงดีไม่มีตก ทำงานไหลลื่นจนท่านประธานถามว่า วันนี้ทำไมส่งงานเร็วจังเลย !!


ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางกะปิ

ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางกะปิ ตั้งอยู่ 678 ถนน นวมินทร์ ซอย 12 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ เข้าซอย นวมินทร์ 12 หรือ เข้าซอยนวมินทร์ 14 แยก 2

ช่องทางการติดต่อสื่อสาร :
⮚ โทรศัพท์ 02 375 3963 , 02 375 4201
⮚ Facebook Page ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางกะปิ https://www.facebook.com/bangkoklibrary.bangkabi
⮚ เว็บไซต์ https://bangkoklibrary.go.th/web25
⮚ เปิดบริการ : วันอังคาร – วันเสาร์ เปิดทำการเวลา 08.30 -19.30 น.
วันอาทิตย์ เปิดทำการเวลา 09.00-17.00 น.
ปิดทำการวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

การเดินทาง :
⮚ ทางเรือ เรือท่าวัดศรีบุญเรือง- ผ่านฟ้า (ขึ้นที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง หรือ ท่าเรือ เดอะมอลล์บางกะปิ) ต่อด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้าง
⮚ ทางรถ มีระบบการขนส่งสาธารณะผ่าน จำนวน 9 สาย คือ สาย 8, 36ก, 22, 60, 71, 73ก, 95, 150, 156, 178, 191, 501, 502, รถตู้ ต95 (รามคำแหง-รังสิต)
⮚ ทางรถยนต์ส่วนตัว (ไม่มีที่จอดรถ)