Main Menu
BANGKOK PORTAL

  • ไทย
  • Eng

หนังสือดีที่น่าอ่าน

อาหารไทยจงเจริญ

อาหารไทยจงเจริญ

 ผู้แต่ง : ชรินรัตน์ จริงจิตร
พิมพ์ที่ : กรุงเทพ
สำนักพิมพ์ :  แสงแดด
จำนวนหน้า : 338 หน้า
ISBN: 9786162846397

บรรณนิทัศน์
  
         
“หนังสืออาหารไทยจงเจริญ” เป็นการรวมสูตรอาหารไทยยอดนิยมกว่า 100 สูตร ทั้ง น้ำพริก ยำ ต้มตุ๋น ผัด แกง และอาหารจานเดียว พร้อมเคล็ดลับและรายละเอียดของหลายเมนูที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมกับเทคนิคการทำอาหารตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน เครื่องแกง การเตรียมเครื่องปรุง ไปจนถึงวิธีดูแลครัวและเครื่องครัวให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ จึงเหมาะกับคนรักอาหารไทยทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ

          “อาหารไทย” ในฐานะคนไทยที่คุ้นชินกับการกินอาหารไทยมาแต่อ้อนแต่ออก เราอาจคิดว่าอาหารไทยเป็นจานที่แสนจะธรรมดาสามัญ หากมองลึกลงไปภายใต้ความคุ้นชินนั้น เราจะค้นพบว่าอาหารไทยคือหนึ่งในอาหารที่ซับซ้อนที่สุดในโลก รสชาติอันกลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด รสสัมผัสที่อวลอยู่ในปาก ไปจนถึงกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ บังเกิดขึ้นได้จากส่วนผสมของเครื่องเทศ เครื่องปรุง สมุนไพรหลากหลายชนิด ไม่รวมเทคนิคในการโขลก หมัก คลุก ผัด ต้ม ทอด ซึ่งแม้จะเป็นสิ่งที่เราหลายคนคุ้นเคย ทว่าอาจมีไม่มากนักที่ ‘เข้าใจ’ อย่างลึกซึ้ง

          หนังสือเล่มนี้จึงจะพาทุกคนไปพบกับหลากหลายอาหารไทยที่ครอบคลุมทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ยำ อาหารจานเดียว พร้อมเทคนิคในการเลือกซื้อวัตถุดิบและเตรียมวัตถุดิบ สิ่งที่ต้องมีในครัวอาหารไทย และเคล็ดลับคู่ครัวต่าง ๆ ที่รับรองได้ว่าจะทำให้แต่ละเมนูอาหารไทยจากฝีมือคุณอร่อยอย่างถึงที่สุด เพราะอาหารไม่ใช่เรื่องเล็ก
FACEBOOK: ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์เสรีไทยอนุสรณ์
Website : http://bangkoklibrary.go.th/web19
โทร. 02-376-1400