Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือเล่มโปรด

บทเรียนเคมีสตรี
“เมื่อไรก็ตามที่คุณเริ่มกังขาตัวเอง จำไว้ว่า ความกล้าหาญคือรากของการเปลี่ยนแปลง อย่าปล่อยให้ใครจัดประเภทคุณอยู่ในหมวดหมู่ที่ไร้ประโยชน์อย่างเพศ เชื้อชาติ สถานะทางเศรษฐกิจ และศาสนา อย่าให้พรสวรรค์ของคุณหลับใหล คุณผู้หญิง ออกแบบอนาคตของคุณเองได้…ถามตัวเองว่าคุณจะเปลี่ยนอะไร แล้วเริ่มลงมือ”
สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินมีหนังสือนิยายแนวสตรีนิยม มานำเสนอค่ะ
เรื่องย่อ หลังจากเผชิญกับความไม่เท่าเทียมทางเพศในห้องแล็บที่มีแต่นักวิทยาศาสตร์ชายล้วน เธอก็ได้พบรักกับชายที่เข้าใจเธอที่สุดในชีวิต คัลวิน อีแวนส์ นักเคมีหนุ่มแสนฉลาดอนาคตไกล ดีกรีผู้ได้รับการเสนอชื่อรางวัลโนเบล ความรักของทั้งคู่คือปฏิกิริยาเคมีที่แสนลงตัว
แต่ก็เช่นเดียวกับวิทยาศาสตร์ ชีวิตเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ เมื่อต่อมามันพลิกผันให้เธอกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวของแม้ดเดอลีน ลูกสาววัยอนุบาลผู้ปราดเปรื่องเกินวัย และเป็นเจ้าของหมาที่รู้ภาษาคนมากถึง 981 คำ เธอยังกลายเป็นผู้จัดรายการทำอาหารทางโทรทัศน์ ‘มื้อค่ำตอนหกโมง’ อย่างไม่เต็มใจ แต่แล้วรายการนี้กลับประสบความสำเร็จถล่มทลายไปทั่วอเมริกา ผู้หญิงทั้งประเทศตั้งตารอดูเธอและการทำอาหารด้วยวิธีที่ไม่ธรรมดา และที่สำคัญที่สุด ถ้อยคำทรงพลังที่ทำให้บรรดาผู้หญิงได้เห็นคุณค่าในตัวเอง รวมถึงงานในบ้านที่ผู้หญิงอุทิศทั้งชีวิตให้มัน
สิ่งที่เอลิซาเบธ ซ็อตต์ ทำ คือให้ทุกคนได้รู้จักสิ่งที่เป็นพื้นฐานที่สุดของชีวิตคนเรา นั่นคือเคมี ความเข้าใจต่อปฏิกิริยาเคมีของชีวิตสามารถเปลี่ยนโลกได้ทั้งใบ
------------------------------------
หนังสือ ... บทเรียนเคมีสตรี
ผู้เขียน ... บอนนี การ์มัส (Bonnie Garmus)
ผู้แปล ... อลิสา สันตสมบัติ
หมวดหมู่ ... นิยายแปล
พิกัด ... ชั้น 2
-----------------------------------
ขอบคุณแหล่งที่มา : www.se-ed.com