Main Menu
BANGKOK PORTAL

ข่าวประชาสัมพันธ์ห้องสมุด

ขอเชิญเที่ยวงาน ‘Wit in Bangkok’

 
ขอเชิญเที่ยวงาน
‘Wit in Bangkok’
.
พบกับเทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรุงเทพมหานคร ที่ได้รวบรวมคนที่ชอบ ‘สื่อสาร’ และชอบ ‘วิทยาศาสตร์’ มากที่สุดของกรุงเทพมหานคร เทศกาลนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย “12 เทศกาลตลอดปีกรุงเทพฯ” ของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์เนื่องในเดือนวิทยาศาสตร์ไทย และเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร
.
เทศกาลวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ ได้รวบรวมองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครไว้มากมายทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิด “Up Sci Town: วิทย์ทุกมุมเมือง” เพื่อสะท้อนและสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ผ่านกิจกรรมในแต่ละบูธ
.
ภายในงานพบกับโซนกิจกรรมและนิทรรศการน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็น
โซน Wit in Town : วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเราในกรุงเทพมหานคร พบกับบูธกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมในกรุงเทพมหานคร
.
โซน Wit in the Wild : ปัญหาสิ่งแวดล้อม ถือเป็นวาระแห่งชาติที่สำคัญของเมืองที่ประชากรอยู่กันอย่างหนาแน่น เฉกเช่น กรุงเทพมหานคร มาร่วมสร้างความตระหนักถึงธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศของเมืองผ่านบูธกิจกรรมต่าง ๆ ใน Wit in the Wild
.
โซน WiT in Class : การสร้างเสริมสังคมแห่งความเป็นเหตุเป็นผลจะเกิดไม่ได้เลยถ้าขาดสถาบันการศึกษาที่บ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ แต่การเรียนรู้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว ยังสามารถเกิดขึ้นได้นอกห้องเรียนระหว่างชีวิตประจำวัน พบกับหน่วยงานการศึกษาวิทยาศาสตร์ที่ไม่ได้พาคุณไปอยู่แค่ในตำราเรียน ในโซน WiT in Class
.
โซน Wit in the Crowd : การสื่อสารวิทยาศาสตร์ คือ การนำเสนอข้อมูล องค์ความรู้ และแนวคิดตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อสร้างเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และความเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ทำหน้าที่สื่อสารวิทยาศาสตร์ คือ “นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ หรือ Science Communicator” โดยภายในงานประกอบด้วยนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ และ Science Influencers ของไทยมากมายให้ได้ร่วมพบปะ พูดคุย เล่นกิจกรรมมากมาย
.
กิจกรรมเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าเป็น ประสิทธิ์ ประสาท จาก Brain Code Camp, สวนเธอที่สวนเบญ จาก Nature Plearn Club, รู้จักดาราศาสตร์ผ่านโมเดลกระดาษ จาก อ.บุญส่ง เห็นงาม และเวิร์กช็อปอื่น ๆ อีกมากมาย
.
กิจกรรมเสวนาตลอดสองวัน บนสองเวที โดยผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการและนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ชั้นนำ พบกันเวทีหลัก Cosmos Stage และเวทีรอง Quantum Stage
.
งาน Wit in Bangkok จัดขึ้นวันที่ 10-11 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 11.00 - 20.00 น.
ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร (https://maps.app.goo.gl/haee5MdoSi2TbKRw6 )
.
งานนี้เข้าร่วมฟรี ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ : https://forms.gle/vU5r7PKMvoTZb3qd7
.