Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

วีรบุรุษมัจจุราช American Sniper


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบหนังสือขายดีของ New York Times ติดต่อกัน 30 สัปดาห์ และยังถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์โดย Warner Bros.
กับเรื่องราวของพลซุ่มยิงผู้เก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ บอกเล่าผ่านประสบการณ์จริงในสมรภูมินองเลือดสุดระทึกจนแทบหยุดหายใจ ในหนังสือ...
.
--------------------------------------
.
" วีรบุรุษมัจจุราช American Sniper"

แปลจากหนังสือ : American Sniper
ผู้เขียน : Chirs Kyle, Scott McEwan, Jim DeFelice
ผู้แปล : ยุทธวีร์ ยุทธวงศ์ชัย
เลขเรียกหนังสือ : 923.573 ค965ว
หมวดหมู่หนังสือ : 900 ประวัติศาสตร์
พิกัด : ชั้น 2
.
---------------------------------------
.
American Sniper (อเมริกัน สไนเปอร์) นิยายแปล แอ็คชั่นดราม่า ที่ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ คริส ไคย์ล ผู้เขียนชีวประวัติตัวเองเป็นหนังสือ

เรื่องราวแห่งวิถีทหารมือปืนสไนเปอร์ระดับพระกาฬ ประวัติการสังหารมากกว่า 160 ศพ ถูกส่งตัวมายังอิรักท่ามกลางสมรภูมิการต่อสู้ในสงครามที่ทุกการตัดสินใจของเขาคือเดิมพันของชีวิต

คริส ไคย์ล ผู้เป็นสัญลักษณ์ของหน่วย SEAL ระดับตำนาน ออกรบทั้งหมด 4 ครั้ง และดูเหมือนว่าเขาจะสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปในทุก ๆ ครั้งที่เขาก้าวสู่สงคราม

ครั้งหนึ่ง บนอาคารร้างกลางเมืองนาซีรียา ประเทศอิรัก คริส ไคล์ พลชุ่มยิงของหน่วยซีล ทำหน้าที่คุ้มกันทหารนาวิกโยธินที่กำลังเดินลาดตระเวน ทุกอย่างดูเงียบสงบ เด็กๆ กำลังเล่นกันอยู่บนท้องถนน แต่จู่ๆ หญิงชาวบ้านคนหนึ่งก็เดินมาทางขบวนทหารพร้อมระเบิดในมืด หัวหน้าตะโกนเร่งให้เหนี่ยวไก่ แต่ไคล์กลับลังเล นี่เป็นครั้งแรกที่เขาจะต้องฆ่าผู้หญิงแถม ถ้าทำพลาด เด็กๆ ก็อาจโดนลูกหลงไปด้วย แต่ถ้าไม่ยิง เพื่อนร่วมชาตินับร้อยจะจ้องตาย

การตัดสินใจในครั้งนั้นเป็นก้าวแรกของชายผู้ถูกเรียกขานว่า วีรบุรุษมัจจุราช เขาสังหารศัตรูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทัพ และช่วยชีวิตคนนับล้าน นั่นทำให้เขากลายเป็นวีรบุรุษของชาติ แต่ด้วยหน้าที่ที่ไม่ต่างจากมัจจุราช เขาจึงเป็นปีศาจร้ายที่ตกเป็นเป้าไล่ล่าอันดับหนึ่งของศัตรูเช่นกัน
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : American Sniper (อเมริกัน สไนเปอร์)
สร้างจากนิยายแปล แอ็คชั่นดราม่า ที่ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ คริส ไคย์ล ผู้เขียนชีวประวัติตัวเองเป็นหนังสือ ซึ่งออกวางจำหน่ายในปี 2012 ที่ผ่านมาการันตรีผลงานคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Best Motion Picture) , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม แบรดลีย์ คูเปอร์ (Best Actor in a Leading Role) , ลำดับภาพยอดเยี่ยม (Best Film Editng) , ลำดับเสียงยอดเยี่ยม (Best Sound Editing) , บันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Best Sound Mixing) และ บทดัดแปลงยอดเยี่ยม (Best Adapted Screenplay)
ปีที่ออกฉาย : 2014
.
---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.naiin.com/product/detail/159015...
https://intrend.trueid.net/.../%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8...