Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

ฮอบบิท : THE HOBBIT


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับการผจญภัยพิลึกพิลั่น ต้นกำเนิดตำนานมหัศจรรย์ "ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์"
กับการเดินทางร่วมกันของพ่อมดแกนดัล์ฟ คนแคระสิบสามคน และฮอบบิทอีกหนึ่งนาย ในหนังสือ.....
.
--------------------------------------
.
" ฮอบบิท : THE HOBBIT "

แปลจากหนังสือ : THE HOBBIT
ผู้เขียน : J.R.R. Tolkien (เจ.อาร์.อาร์. โทลคีน)
ผู้แปล : สุดจิต ภิญโญยิ่ง
เลขเรียกหนังสือ : น ท871ฮ
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายแปล
.
---------------------------------------
.
เรื่องราวการผจญภัยของ "ฮอบบิท" คนแรกที่มีชื่อเสียงกระเดื่องเลื่องลือไปทั่วโลก เขาคือ "บิลโบ แบ๊กกิ้นส์" เขาได้ออกไปผจญภัยด้วยความสมัครใจ แม้จะตกกระไดพลอยโจนอยู่บ้างในช่วงแรก เป็นการผจญภัยเพราะอยากหนีไปจากความซ้ำซากจำเจเดิม ๆ แม้จะคิดถึงที่นอนอุ่นสบายอยู่บ้างเป็นระยะ เป็นการผจญภัยที่จริง ๆ แล้วจะหนีกลับมาก่อนก็ได้ ไม่มีภารกิจใด ๆ ให้รับผิดชอบ ไม่มีจิตใต้สำนึกใด ๆ บอกว่าต้องทำ และที่สำคัญคือ "เขารู้ว่าเมื่อเสร็จสิ้นการผจญภัยแล้ว เขาจะได้กลับบ้าน" นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เรื่องนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า "There and Back Again" การผจญภัยของบิลโบครั้งนี้ ทำให้เขาได้แหวนมาไว้ในครอบครอง บิลโบไม่รู้เลยแม้แต่น้อยว่า แหวนที่เขาได้มานั้นมีความสำคัญเพียงใด รู้แต่เพียงว่ามันมีความวิเศษบางประการ และช่วยให้บิลโบรอดมาได้ในยามคับขัน!
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด
(อังกฤษ: The Hobbit: An Unexpected Journey)
เป็นภาพยนตร์แนวมหากาพย์ผจญภัยแฟนตาซีระดับสูง ฉายเมื่อปี ค.ศ. 2012 กำกับโดย ปีเตอร์ แจ็กสัน เป็นภาพยนตร์ภาคแรกในภาพยนตร์ไตรภาคที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน เมื่อปี ค.ศ. 1937 โดยภาคถัดมาคือ ดินแดนเปลี่ยวร้างของสม็อค (2013) และ สงคราม 5 ทัพ (2014) ทั้งสามภาคดำเนินเรื่องก่อนหน้าเหตุการณ์ใน เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ไตรภาคของแจ็กสัน ภาพยนตร์เขียนบทโดย แจ็กสัน ร่วมกับ ฟราน วอล์ชและฟิลิปปา โบเยนส์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมงานกับแจ็กสันมาอย่างยาวนาน และ กิเยร์โม เดล โตโร ซึ่งแต่เดิมได้รับเลือกให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนออกจากโครงการในปี ค.ศ. 2010

การผจญภัยสุดคาดคิด ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ค.ศ. 2012 ที่นิวซีแลนด์ และฉายทั่วโลกเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ค.ศ. 2012
.
---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.se-ed.com/.../%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0...
https://th.wikipedia.org/.../%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD...