Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

ซีรี่ส์: The Hunger Games


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
หากพูดถึงหนังสือที่เกี่ยวกับการผจญภัย และเกมที่ต้องชนะเท่านั้นจึงจะมีชีวิตรอด คุณจะนึกถึงหนังสือเรื่องอะไรคะ
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับหนังสือติดอันดับขายดี New York Times bestseller ต่อเนื่อง 25 สัปดาห์ และขายลิขสิทธิ์แปลแล้ว กว่า 32 ภาษาทั่วโลก นวนิยายแนวผจญภัยแฟนตาซีและการเมือง กับเกมที่เข้มข้น ดุเดือด จนคนทั้งโลกต้องจับตาดู ในหนังสือชุด...
.
--------------------------------------
.
" ซีรี่ส์: The Hunger Games "

เล่ม 1 : เดอะฮังเกอร์เกมส์
The Hunger Games
เล่ม 2 : แคตชิ่งไฟเออร์
Catching Fire
เล่ม 3 : ม็อกกิ้งเจย์
Mockingjay

ผู้เขียน : Suzanne Collins
ผู้แปล : นรา สุภัคโรจน์
เลขเรียกหนังสือ : น ค192ก
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายแปล
.
---------------------------------------
.
>> เล่ม 1 : เดอะฮังเกอร์เกมส์
The Hunger Games
"ชัยชนะจะทำให้คุณมีเกียรติยศและชื่อเสียง หากพ่ายแพ้นั่นหมายถึงความตาย" ในความมืดมิดของอนาคตอันใกล้ เด็กหนุ่ม 12 คนและเด็กสาว 12 คน ถูกบังคับให้เข้าร่วมการแข่งขันที่มีชื่อว่า เกมล่าชีวิต รายการสดที่จะถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ทั่วประเทศ โดยมีกฎข้อเดียวเท่านั้น... "ฆ่า" หรือ "ถูกฆ่า" เมื่อแคตนิส เอฟเวอร์ดีน วัย 16 ปี อาสาเข้าร่วมเกมนี้แทนน้องสาว เธอรู้ในทันทีว่ามีเพียงความตายที่รออยู่ แต่แคตนิสเคยเข้าใกล้ความตายมาก่อนแล้ว การเอาชีวิตรอดจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไปสำหรับเธอ

>> เล่ม 2 : แคตชิ่งไฟเออร์
Catching Fire
แคตนิส เอฟเวอร์ดีน รอดตายจากเกมล่าชีวิต แต่ตอนนี้แคปิตอลต้องการแก้แค้นเธอ แม้ต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย แคตนิส เอฟเวอร์ดีน และพีต้า เมลลาร์ก ก็รอดชีวิตมาได้ แคตนิสควรจะโล่งใจ แต่กลับมีเสียงกระซิบของการก่อกบฏที่มีต่อแคปิตอล กบฏที่แคตนิสและพีต้าอาจช่วยกันสร้างขึ้นมา ในขณะที่ทั้งประเทศกำลังเฝ้าดูแคตนิสและพีต้า เงินเดิมพันก็พุ่งทะยานสูงขึ้นกว่าเดิม การกระทำที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวส่งผลให้สิ่งที่ตามมาเกินจะจินตนาการได้

>> เล่ม 3 : ม็อกกิ้งเจย์
Mockingjay
"ถ้าเราไหม้ คุณต้องไหม้ไปกับเรา!"
แคตนิส เอฟเวอร์ดีน รอดชีวิตจากเกมล่าชีวิตทั้งสองครั้ง แต่เธอก็ยังไม่ปลอดภัยอยู่ดี การปฏิวัติเปิดฉากอย่างเป็นทางการทุกคนและทุกสิ่งดูเหมือนจะมีส่วนในแผนการอันแยบยลนั้น ทุกคน ยกเว้นแคตนิส แต่เธอจำเป็นต้องเล่นไปตามเกม แถมยังเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย แคตนิสต้องกลายเป็น ม็อกกิ้งเจย์-สัญลักษณ์ของการก่อกบฏ-ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : เกมล่าเกม (อังกฤษ: The Hunger Games)
เป็นภาพยนตร์อเมริกัน ค.ศ. 2012 แนวแอ็คชั่นดราม่ารูปแบบนิยายวิทยาศาสตร์ว่าด้วยเรื่องราวอันโหดร้าย กำกับโดย แกรี รอสส์ ซึ่งอิงจากนิยายเนื้อเรื่องเดียวกัน ที่เขียนขึ้นโดย ซูซาน คอลลินส์ นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, จอช ฮัทเชอร์สัน, เลียม เฮมส์เวิร์ท, วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน และ เอลิซาเบธ แบงส์ ภาพยนตร์ชุดนี้ได้รับการเปิดตัว ณ วันที่ 21 มีนาคม ค.ศ. 2012 ในประเทศฝรั่งเศสรวมถึงประเทศอื่นๆ และในระดับสากล ณ วันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2012 โดยจัดฉายทั้งในโรงภาพยนตร์ทั่วไปรวมถึงโรงภาพยนตร์ดิจิตอลไอแมกซ์ ภาพยนตร์ชุดนี้ทำสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศอันดับสามในช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัวนับตั้งแต่ภาพยนตร์ทุกเรื่องที่เคยมีมา (155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในสหรัฐอเมริกาถัดจาก แบทแมน อัศวินรัตติกาล (158 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 (169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) รวมถึงเป็นภาพยนตร์ที่มิใช่ภาคต่อที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ภาพยนตร์ชุดนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ ซึ่งได้ยกย่องการแสดงของลอว์เรนซ์รวมถึงรูปแบบกับถ้อยคำที่ใช้
.
---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://readery.co/9786161840105
https://readery.co/9786161840112
https://readery.co/9786161840129
https://th.wikipedia.org/.../%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1...