Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

BAD GENIUS ฉลาดเกมส์โกง


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
เมื่อนำความฉลาดมาใช้ผิดทาง อาจจะพาคุณไปพบกับคำตอบของชีวิตในรูปแบบที่ไม่เคยคาดคิด..
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับ 'หนังสือที่ทำมาจากบทภาพยนตร์' ครั้งแรกของ GDH ที่ได้นำบทภาพยนตร์ฉบับสมบูรณ์มาขยายความและถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบของนวนิยาย โดยผู้เขียน จิดานันท์ เหลืองเพียงสมุทร นักเขียนซีไรต์ประจำปี 2560
.
--------------------------------------
.
" BAD GENIUS ฉลาดเกมส์โกง "

ผู้เขียน : ร เรือในมหาสมุท
เลขเรียกหนังสือ : น ร111ฉ
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายไทย
.
---------------------------------------
.
จุดเริ่มต้นของธุรกิจกลางสนามสอบมาจากการที่ "ลิน" อยากช่วยเพื่อนสนิทอย่าง "เกรซ" เพราะความจำเป็นบางอย่างทำให้เกรซมีคำตอบเดียวสำหรับการสอบครั้งนี้ คือเธอต้อง "ทำข้อสอบได้" เพียงเท่านั้น
พบกับทริก และภารกิจโกงข้อสอบ ที่จะเปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน!!

.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : ฉลาดเกมส์โกง (อังกฤษ: Bad Genius)
เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี 2560 แนวจารกรรม-ระทึกขวัญ ร่วมเขียนบทและกำกับโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้มีชื่อเสียงจากผลงาน เคาท์ดาวน์ นำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ชานน สันตินธรกุล, อิษยา ฮอสุวรรณ และ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า ว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียนชั้นมัธยมปลายกลุ่มหนึ่งที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงเหตุการณ์โกงข้อสอบ การทดสอบการใช้เหตุผลเอสเอที ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนเป็นเหตุการณ์และเค้าโครงเรื่องต้นแบบ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 และได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์ฉายเปิดเทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก (New York Asian Film Festival - NYAFF) ครั้งที่ 16 ณ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนของปีเดียวกัน ทั้งนี้ฉลาดเกมส์โกง ยังเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ถูกนำไปรีมาสเตอร์เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์อีกด้วย แต่ในด้านเสียงถูกรีมาสเตอร์เฉพาะภาษาจีนเท่านั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในต่างประเทศ ทำลายสถิติภาพยนตร์ไทยเรื่อง องค์บาก ที่ทำรายได้ในต่างประเทศ 515 ล้านบาท และชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่ทำรายได้ในต่างประเทศ 231 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2547 และสร้างสถิติเป็นภาพยนตร์ไทยที่สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุดบนเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 16 รางวัล (15 สาขา)
.
---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.se-ed.com/.../Bad-Genius-%E0%B8%89%E0%B8%A5...
https://th.wikipedia.org/.../%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B2...
https://gdh559.com/post/badgeniusfilm/