Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

กลับจากป่าช้า : PET SEMATARY


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
เมื่อคนที่รักจากไป หากต้องทำบางอย่างเพื่อให้เขากลับมาได้ คุณจะยอมไหม แม้ว่าการกลับมาครั้งนี้มันอาจจะไม่เหมือนเดิม!!

#อ่านก่อนดู วันนี้ เรียกได้ว่าเป็นหนังสือขายดี (International Bestseller) ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่ง ผลงานจากนักเขียนระดับตำนานปรมาจารย์ด้านนวนิยายเขย่าขวัญ "Stephen King"

เรื่องราวของการกลับมาของคนที่รัก แต่การกลับมาของเขามาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง จนทำให้เผลอคิดไปได้ว่า... ตายก็ยังดีเสียกว่า!!!
พบกับ...
.
--------------------------------------
.
" กลับจากป่าช้า : PET SEMATARY "

แปลจากหนังสือ : Pet Sematary
ผู้เขียน : Stephen King
ผู้แปล : อรทัย พันธพงศ์
เลขเรียกหนังสือ : น ค421ก
หมวดหมู่หนังสือ : เยาวชน
พิกัด : ชั้น 3 มุมวรรณกรรมเยาวชน
.
---------------------------------------
.
หลุยส์ ครีดส์ ย้ายบ้านไปที่เมือง Ludlow และได้พบกับเพื่อนบ้านใหม่ชื่อ จูด ซึ่งเตือนพวกเขาว่าแถวนี้เป็น Highway ไม่นานแมวของครอบครัวชื่อเชิร์ช ก็ถูกรถบรรทุกทับตาย หลุยส์เอาเจ้าเชิร์ชไปฝังที่สุสานสัตว์ บอกว่าสัตว์ที่มาฝังที่นี่จะฟื้นกลับขึ้นมา หลุยส์ไม่เชื่อ แต่วันต่อมาเจ้าเชิร์ชก็กลับมาจริงๆ หลังจากนั้นลูกชายของหลุยส์ก็ถูกรถบรรทุกชนเสียชีวิต ด้วยความเสียใจ หลุยส์จึงตั้งใจจะเอาลูกชายไปฝังตรงที่เดียวกับเชิร์ชเผื่อว่าเขาจะฟื้นกลับคืนมา และเขาจะฟื้นกลับมา แต่ไม่เหมือนเดิม....

บางครั้ง...ตายก็ยังดีเสียกว่า
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อภาษาอังกฤษ : Pet Sematary
ชื่อภาษาไทย : กลับจากป่าช้า
เป็นภาพยนตร์สองขวัญ กำกับโดยเควิน โคล์ช และเดนนิส วิดไมเออร์ ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยาย Pet Sematary (1983) เขียนโดยสตีเฟน คิง อ้างอิงมาจากความเชื่อของอินเดียนแดงที่พูดถึงจิตวิญญาณที่เรียกว่า "เวนดิโก" เป็นปีศาจร้ายที่สิงสู่อยู่ในป่าที่จะเข้าสิงผู้คน หนังสือเรื่องนี้เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 1989 ซึ่ง Pet Sematary 2019 เป็นผลงานรีเมคล่าสุด เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสุสานลึกลับหลังหมู่บ้านที่สามารถชุบชีวิตสิ่งมีชีวิตจากความตายได้ เมื่อเกิดเรื่องน่าเศร้ากับครอบครัวครีดที่พึ่งย้ายมาอยู่ใหม่ต้องมาเสียลูดสาวไปจากอุบัติเหตุ หลุยส์ผู้เป็นพ่อจึงตัดสินใจชุบชีวิตลูกสาวของเค้าคืนกลับมา แต่มันกลับไม่ใช่เธอคนเดิม
วันที่ออกฉาย : 5 เมษายน 2562 (สหรัฐอเมริกา)
.
---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://readery.co/9786161828745
https://nakamuraza.com/%E0%B8%AB%E0%B8.../pet-sematary-2019/