Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

ตี๋เหรินเจี๋ย นักสืบคู่บัลลังก์


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
#อ่านก่อนดู วันนี้ ขอเอาใจคอนิยายจีนกันสักหน่อย สำหรับใครที่ชื่นชอบนวนิยายจีนสมัยราชวงศ์ถังแนวสืบสวนสอบสวน เปิดโปงแผนร้าย คลี่คลายคดีฆาตกรรม แอดมินไม่อยากให้คุณพลาดเรื่องนี้ค่ะ กับนวนิยายจีน 1 ในหนังสือชุดสืบสวนสอบสวนของจีนที่ดีที่สุด และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่สนุก เข้มข้น หน้าติดตามไม่แพ้ในหนังสือ!!!
.
--------------------------------------
.
" ตี๋เหรินเจี๋ย นักสืบคู่บัลลังก์ "
5 เล่ม 5 ตอน เล่มใหญ่จุใจ
เล่ม 1 : ตอน สกัดแผนโค่นอำนาจบู๊เช็กเทียน
เล่ม 2 : ตอนปรากบฏเสอหลิง
เล่ม 3 : ไขปริศนานิกายชุดดำ
เล่ม 4 : แกะรอยคดีปล้นเกลือหลวง
เล่ม 5 : ผจญแผนลวงสังหาร
ผู้เขียน : Qian Yanqiu (เฉียนเยี่ยนชิว)
ผู้แปล : เรืองชัย รักศรีอักษร
เลขเรียกหนังสือ : น ฉ499ต
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 1 มุมนวนิยายจีน
.
---------------------------------------
.
"ตี๋เหรินเจี๋ย" เป็นยอดขุนนางผู้มีความสามารถคนหนึ่งในสมัยถัง เขารับราชการอย่างซื่อสัตย์ ไม่เคยโกงกิน และต่อต้านการทุจริตจนทำให้เมืองหลวงมั่งคั่งและชายแดนสงบสุขด้วยการผูกมิตรกับต่างชาติ แต่เพราะกล้าวิพากษ์วิจารณ์ขุนนางผู้ใหญ่อย่างไม่ไว้หน้าและไม่รู้จัก "ตามน้ำ" จึงต้องประสบทุกข์ยากหลายครั้ง ที่สุดแล้วเวลาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเหมาะจะเป็นที่ปรึกษาผู้ภักดีของจักรพรรดินี พระนางจึงวางพระทัยและเลื่อมใสเขามาก ทรงเรียกเขาว่า "ตี๋ว๋อเหล่า" อันหมายถึงผู้อาวุโสแห่งแว่นแคว้นแทนชื่อจริง ส่วนตี๋เหรินเจี๋ยเองก็ตอบแทนด้วยการรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทอย่างภักดีจนวาระสุดท้ายของชีวิต กล่าวกันว่าเมื่อตี๋เหรินเจี๋ยเสียชีวิตในปี ค.ศ. 700 พระนางถึงกับหลั่งน้ำตาและกล่าวว่า เมื่อสิ้นเขาราชสำนักก็ว่างเปล่าเท่านั้นเอง
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ตี๋เหรินเจี๋ยเป็นภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซี สัญชาติจีน สร้างความสนุกมาแล้วหลายภาค
.
---------------------------------------
ขอขอบคุณข้อมูลจาก