Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

แฮร์รี่ พอตเตอร์ : Harry Potter


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
ถ้าพูดถึงพ่อมด แม่มด และเวทมนตร์ คุณจะนึกถึงหนังสือเรื่องอะไรคะ?

ส่งท้ายสิ้นเดือนด้วยหนังสือที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นเรื่องที่แอดมินชอบมากกก จะอ่านกี่ครั้ง หรือดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับโลกแห่งเวทมนตร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการไร้ขีดจำกัด กับวรรณกรรมเยาวชนที่เสกมนตร์ให้เด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกรักการอ่าน จากปลายปากกาของนักเล่าเรื่องระดับโลก เจ.เค.โรว์ลิ่ง แปลแล้ว 80 ภาษา และได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์กว่า 7 ภาค เรื่องราวของพ่อมดน้อยที่มีแผลเป็นรูปสายฟ้าอยู่บนหน้าฝาก ในหนังสือชุด!!!!!
.
--------------------------------------
.
" แฮร์รี่ พอตเตอร์ : Harry Potter "

ทั้งหมด 7 เล่ม

เล่ม 1 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์
Harry Potter and The Philosopher's Stone

เล่ม 2 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ห้องแห่งความลับ
Harry Potter And The Chamber Of Secrets

เล่ม 3 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน
Harry Potter And The Prisoner Of Azkaban

เล่ม 4 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี
Harry Potter and The Goblet of Fire

เล่ม 5 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกซ์
Harry Potter and The Order Of The Phoenix

เล่ม 6 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม
Harry Potter and The Half-Blood Prince

เล่ม 7 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต
Harry Potter and The Deathly Hallows

ผู้เขียน : J. K. Rowling
ผู้แปล : สุมาลี
เลขเรียกหนังสือ : ย ร942ฮ
หมวดหมู่หนังสือ : เยาวชน
พิกัด : ชั้น 3 มุมเยาวชน
.
---------------------------------------
.
เล่มที่ 1 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์
แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นเด็กชายธรรมดาๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้านธรรมดาๆ กับครอบครัวธรรมดาๆ อย่างพวกเดรอร์สลีย์ จนกระทั่งวันเกิดปีที่สิบเอ็ดของเขามาถึง แฮร์รี่ได้รู้ว่าเขาเป็นพ่อมดและต้องไปเข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ นับจากนั้นเป็นต้นมา ชีวิตของแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็ไม่ธรรมดาอีกต่อไป ...

เล่ม 2 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ห้องแห่งความลับ
แฮร์รี่จะได้ขึ้นชั้นปีที่สองที่ฮอกวอตส์แล้วแต่ดูเหมือนอะไรๆ ก็ผิดพลาดไปหมดทั้งเรื่องที่เขากับรอนเข้าไปขึ้นรถไฟที่ชานชาลาหมายเลขเก้าเศษสามส่วนสี่ไม่ได้ ลูกบลัดเจอร์ที่มุ่งโจมตีเขาตลอดการแข่งควิดดิชและที่หนักที่สุด เพื่อนนักเรียนถูกทำร้าย ... ใครกันที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดนี้ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร หรือตัวแฮร์รี่เองตามที่เพื่อนนักเรียนสงสัยกันแน่

เล่ม 3 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน
อีกปีที่ห่างไกลจากความธรรมดาของแฮร์รี่ พอตเตอร์กำลังจะเริ่มขึ้น ซิเรียส แบล็ก ฆาตกรสังหารหมู่ได้แหกคุกออกมา ทุกคนพูดกันว่าเขากำลังตามล่าแฮร์รี่ แต่บางทีสิ่งชวนผวาที่สุดอาจเป็นผู้คุมวิญญาณ ซึ่งยึดโยงเฝ้ายามอยู่ที่ฮอกวอตส์ กับจุมพิตมรณะของพวกมัน ...

เล่ม 4 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี
ตรามารปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าราวกับลางร้ายเหนือสนามแข่งควิดดิชเวิลด์คัป แล้วถ้วยอัคนีก็ตัดสินใจเลือกตัวแทนเข้าแข่งขันการประลองเวทไตรภาคีให้ฮอกวอตส์เสียเอง แฮร์รี่ แปลกใจมากที่เขาเป็นหนึ่งในผู้ได้รับเลือก ใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ไม่ธรรมดาเหล่านี้

เล่ม 5 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกซ์
ฮอกวอตส์ต้องเผชิญกับช่วงเวลาแสนมืดมนหลายคนปฏิเสธความจริงที่ว่าจอมมารกลับมาแล้ว แต่แฮร์รี่ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ภาคีลับก่อตัวขึ้นที่กริมโมลด์เพลซเพื่อต่อสู้กลับแฮร์รี่ต้องยอมให้ศาสตราจารย์สเนปสอนเขาป้องกันไม่ให้ลอร์ดโวลเดอมอร์จู่โจมจิตใจ แต่การโจมตีรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และเวลาของแฮร์รี่ก็จวนจะหมดลงแล้ว

เล่ม 6 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม
ความลับและความหวาดระแวงกระจายไปทั่วโลกเวทมนตร์ ฮอกวอตส์ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป แฮร์รี่เชื่อว่ามัลฟอยถูกตีตรามารแล้ว มีผู้เสพความตายอยู่ท่ามกลางพวกเขา แฮร์รี่ต้องมีเวทมนตร์แรงกล้าและเพื่อนแท้ เมื่อเขาค้นพบความลับดำมืดที่สุด ของลอร์ดโวลเดอมอร์ขณะที่ดัมเบิลดอร์เตรียมเขาให้พร้อมเผชิญชะตากรรมของตัวเอง

เล่ม 7 : แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต
เมื่อแฮร์รี่ออกจากซอยพรีเวตเป็นครั้งสุดท้าย เขาก็รู้ว่าลอร์ดโวลเดอมอร์และผู้เสพความตายอยู่ไม่ไกลแล้ว จอมมารหว่านความหวั่นกลัว ใส่ทุกสิ่งที่แฮร์รี่รักหากจะหยุดยั้งเขา แฮร์รี่ต้องค้นหาและทำลายฮอร์ครักซ์ทั้งหมด สงครามครั้งสุดท้ายกำลังจะเริ่ม แฮร์รี่ต้องยืนหยัดเผชิญหน้าศัตรูของเขาก่อนจะสายเกินไป

.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
แฮร์รี่ พอตเตอร์
(อังกฤษ: Harry Potter)
เป็นภาพยนตร์ชุด สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันโดย เจ. เค. โรว์ลิง ภาพยนตร์ชุดจัดจำหน่ายโดย วอร์เนอร์บราเธอร์ส ประกอบด้วยภาพยนตร์แนวแฟนตาซีทั้งหมดแปดเรื่อง ตั้งแต่ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ (2001) จนถึง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 (2011) ภาพยนตร์ชุดแยกที่มีเรื่องราวก่อนหน้าภาพยนตร์ชุดนี้ ประกอบด้วยภาพยนตร์ห้าเรื่อง โดยเริ่มต้นจากภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (2016) เป็นจุดเริ่มต้นของสื่อแฟรนไชส์ร่วม โลกเวทมนตร์

ภาพยนตร์ชุดอำนวยการสร้างโดย เดวิด เฮย์แมน แสดงนำโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์, รูเพิร์ต กรินต์และเอ็มมา วอตสัน เป็นสามตัวละครเอก: แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ภาพยนตร์ชุดมีผู้กำกับทั้งหมดสี่คน ได้แก่ คริส โคลัมบัส, อัลฟอนโซ กัวรอน, ไมค์ นิวเวลล์และเดวิด เยตส์ ไมเคิล โกลเดนเบิร์ก เขียนบทภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ (2007) ขณะที่ภาพยนตร์ที่เหลือทั้งหมด เขียนบทภาพยนตร์โดย สตีฟ โคลฟส์ งานสร้างใช้เวลามากกว่าสิบปี โดยมีเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับภารกิจของแฮร์รี่ที่ต้องเอาชนะลอร์ดโวลเดอมอร์ ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของเขา

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต เป็นนวนิยายเล่มที่เจ็ดและเล่มสุดท้ายของนวนิยายชุด ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สองภาค โดย ภาค 1 ฉายในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2010 และ ภาค 2 ฉายในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2011
.
---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://readery.co/9786160447473
https://th.wikipedia.org/.../%E0%B9%81%E0%B8%AE%E0%B8%A3...