Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

อิท (IT) เล่ม 1-2
"หวัดดี จอร์จี้…นี่เพนนีไวส์เอง"
ใครที่เป็นแฟนหนังสือของ STEPHEN KING คงคุ้นหูกับประโยคนี้อยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ
#อ่านก่อนดู วันนี้ จะพาคุณผู้อ่านไปพบกับเรื่องราวระทึกขวัญ และความสยดสยองที่จะยังไม่สิ้นสุดลงจนกระทั่งอีกยี่สิบแปดปีให้หลัง
(ถ้ามันจะมีวันสิ้นสุดลงน่ะนะ)
พบกับหนังสือ...



--------------------------------------
.
" อิท (IT) เล่ม 1-2 "

แปลจากหนังสือ: IT
ผู้เขียน : Stephen King
ผู้แปล : โสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล
เลขเรียกหนังสือ : น ศ421ว
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายแปล
.
---------------------------------------
.
IT เป็นผลงานชิ้นที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่งของ สตีเวน คิง ด้วยลีลาการเขียนที่มีเอกลักษณ์ ยากที่ใครจะเลียนแบบ จนทำให้ผู้อ่านรู้สึกเหมือนกับว่าตัวละครตัวนั้นมีชีวิตอยู่จริงๆ
เรื่องราวในนิยายเล่มนี้เกิดขึ้นที่เมืองแดร์รี่ ในรัฐเมน (รัฐเมนนั้นมีอยู่จริง แต่แดร์รี่เป็นเมืองที่สมมติขึ้นมา) คิงสร้างเมืองแดร์รี่ให้เป็นเมืองประหลาด ทุกคนที่เหยียบย่างเข้ามาสู่ที่นี่รู้สึกเหมือนมีบางอย่างที่เป็นลางร้ายปกคลุมเมืองนี้อยู่ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากจะมีตัวตลกประหลาดอยู่ในท่อระบายน้ำ
เรื่องเริ่มต้นที่วันฝนตกวันหนึ่งที่เมืองแดร์รี่ และเด็กชายตัวเล็กสวมเสื้อกันฝนสีเหลืองและรองเท้าบูทยางสีแดง เด็กน้อยวิ่งตามประกบเรือกระดาษหนังสือพิมพ์ที่พี่ชายพับให้และเคลือบพาราฟินอย่างดี มันลอยไปถึงแอ่งน้ำขัง ตรงหน้าท่อระบายน้ำ ก่อนจะหายลงไปในท่อจนได้ ในท่อนั้นไม่ได้มีเพียงเรือกระดาษและน้ำที่หมุนวน ยังมีดวงตาสีเหลืองของตัวตลกด้วย ตอนนั้นเองที่เด็กชายได้รู้ว่าไม่ใช่แค่เรือกระดาษเท่านั้นที่หายลงท่อไปได้ แต่แขนซ้ายของเขาเองก็หลุดหายเข้าไปในท่อระบายน้ำได้เหมือนกัน

อย่าเผลอไปรับลูกโป่งจากใครแถวๆ ท่อระบายน้ำละกัน
หึ หึ หึ
.
---------------------------------------
.
สำหรับเทศกาล
" กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : อิท โผล่จากนรก
เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา ออกฉายเมื่อ ค.ศ. 2017 ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง อิท ของสตีเฟน คิง ซึ่งตีพิมพ์เมื่อ ค.ศ. 1986
วันที่ออกฉาย : 7 กันยายน 2560 (ประเทศไทย)
.
--------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://readery.co/8858781904688
https://www.ananda.co.th/blog/thegenc/it-2017/