Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์
สวัสดีค่ะ^^
"สาเหตุเดียวที่ทำให้ผมไม่ปกติ คือการไม่มีใครเห็นว่าผมปกติ" เป็นหนึ่งในประโยคแรกๆ ของหนังสือที่ทำให้อยากจะเปิดอ่านเรื่องราวข้างในต่อ
#อ่านก่อนดู วันนี้.. แอดมินขอชวนทุกคนเปิดหนังสือ แง้มประตูหัวใจ เข้าไปทำความรู้จักกับเด็กชาย "ออกัสต์" และเรื่องราวอันมหัศจรรย์ในวันธรรมดาของเขา
#แอดมินบอกเลย ว่าหนังสือเล่มนี้ ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์หนังสือ กลายเป็นหนังสือในดวงใจของนักอ่าน ติดอันดับวรรณกรรมเยาวชนขายดีข้ามปีในหลายๆประเทศ อีกทั้งยังถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งทั้งภาพยนตร์และหนังสือ ต่างก็สร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาแห่งความตื้นตันจากผู้ชมและผู้อ่าน
เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่ติดอันดับหนึ่ง New York Times Bestseller ข้ามปี สู่ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดข้ามปี พบกับ...



--------------------------------------

" ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์ "

แปลจากหนังสือ : Wonder
ผู้เขียน : R.J. Palacio (อาร์.เจ. ปาลาซิโอ)
ผู้แปล : ปณต ไกรโรจนานันท์
เลขเรียกหนังสือ : ย ป561ช
หมวดหมู่หนังสือ : เยาวชน
พิกัด : ชั้น 3 มุมเยาวชนสำนักพิมพ์อมรินทร์
.
---------------------------------------
.
Wonder หรือ ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์ เป็นเรื่องราวของเด็กชายชื่อ "ออกัสต์ พูลล์แมน" ที่เกิดมามีความผิดปกติทางใบหน้า ทำให้เขาต้องรับการผ่าตัดตั้งแต่เด็ก รวมก็กว่ายี่สิบครั้ง แต่เด็กชายก็สู้จนหมอยังทึ่งเพราะคิดว่าเขาไม่น่ารอดมาได้ ออกัสต์เป็นเด็กฉลาดแม้จะเรียนกับแม่ที่บ้านเพียงอย่างเดียวก็ตาม แต่แล้ววันหนึ่ง จู่ ๆ แม่ก็บอกออกัสต์ว่าอยากให้เขาไปโรงเรียน ออกัสต์ไม่ชอบพบคนแปลกหน้าแม้จะชินที่มีคนมองหน้าเขาแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายออกัสต์ก็ตกลงไปโรงเรียน แล้วนั่นก็ทำให้เด็กชายได้พบกับคนที่เป็นเพื่อนและไม่อยากเป็นเพื่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ในชีวิตของเขา
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์
ชีวิตมหัศจรรย์ วันเดอร์ เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวคอมเมดี​-ดรามา ออกฉายปี 2017 กำกับการแสดงโดย สตีเฟน ชบอสกี และร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์โดย สตีเฟน ชบอสกี, แจ็ค ธอร์น และ สตีเวน คอนราด ดัดแปลงจากนวนิยายปี 2012 เรื่อง ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์ เขียนโดย R.J. Palacio
วันที่ออกฉาย : 17 พฤศจิกายน 2560 (อเมริกา)
.
--------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.trueplookpanya.com/knowledge/content/89435