Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

หอคอยทมิฬ : THE DARK TOWER
สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาไปพบกับอีกหนึ่งนวนิยายขายดีของ 'สตีเฟน คิง' ที่ได้รับความนิยมจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ในหนังสือชุด...



--------------------------------------

" หอคอยทมิฬ : THE DARK TOWER "
ตอนที่ 1 : มือปืน
ตอนที่ 2 : ปริศนาแห่งสามประตู


แปลจากหนังสือ :
The Dark Tower l : THE GUNSLINGER
The Dark Tower ll : THE DRAWING OF THE THREE
ผู้เขียน : สตีเฟน คิง
ผู้แปล : ตะวัน พงศ์บุรุษ
เลขเรียกหนังสือ : น ค421ห
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายแปล
.
---------------------------------------
.
เป็นนิยายชุดที่ผสมผสานเรื่องราวแห่งอาคม คาวบอยผู้พิทักษ์คุณธรรม และโลกแห่งอารยธรรมพิสดาร ผ่านการผจญภัยชวนระทึกของมือปืนคนสุดท้ายผู้มีนามว่า 'โรแลนด์'
สำหรับตอนที่ 1 เป็นการเปิดตัวโรแลนด์ มือปืนผู้ออกเดินทางเพื่อค้นหาหอคอยทมิฬซึ่งเป็นกระจุกแห่งเคลือข่ายของกาลเวลา โรแลนด์กำลังไล่ตามชายชุดดำ-บ่าวรับใช้แห่งหอคอยทมิฬ เขาต้องฝ่าฟันอันตรายรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นหญ้าปีศาจ สัตว์ประหลาด คนบ้าผู้ฟื้นจากความตาย และชาวเมืองบ้าคลั่ง โดยระหว่างทางโรแลนด์ได้ผูกพันกับเด็กชายวัยสิบเอ็ดขวบคนหนึ่ง ซึ่งเขาอาจจำเป็นต้องใช้เป็นเครื่องสังเวยในภายหลัง
ตอนที่ 2 การค้นหาหอคอยทมิฬเริ่มขึ้นอย่างเลวร้าย โรแลนด์ถูกกุ้งประหลาดกระหายเลือดโจมตีจนเสียนิ้วมือขวาสองนิ้ว หากเขายังดั้นด้นต่อจบพบกระตูสามบาน แล้ว 'เบิกตัว' คนสามคน ซึ่งเป็นจุดพลิกผันสำคัญในการค้นหาหอคอย คนแรกคือ เอ็ดดี ดีน 'คนโทษ' ผู้ตกเป็นทาสเฮโรอีน คนที่สอง โอเดตตา โฮล์มส์ หญิงผิวดำขาด้วนสองบุคลิก ซ้ำร้าย 'เด็ตตา' ซึ่งเป็นบุคลิกเหี้ยมโหดยังคิดฆ่าโลแลนด์และเอ็ดดี ประตูบานสุดท้ายเปิดไปสู่สมองของ แจ็ก มอร์ต ฆาตรกรโรคจิต ซึ่งกุมชะตาชีวิตเพื่อร่วมทางทั้งหมดของโรแลนด์เอาไว้ มือปืนจะรับมือกับความพิสดารของคนเหล่านี้ได้อย่างไร ขณะที่สังขารของตนเองเหนื่อล้าเต็มทนบนเส้นทางสู่หอคอยทมิฬ
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : หอคอยทมิฬ (อังกฤษ: The Dark Tower)
เป็นภาพยนตร์บันเทิงคดีวิทยาศาสตร์/ผจญภัยแบบตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา กำกับและร่วมเขียนบทโดยนิโคลาจ อาร์เซล โดยอิงจากนวนิยายชุด Dark Tower ของสตีเฟน คิง นำแสดงโดยอิดริส เอลบาและแมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ภาพยนตร์ออกฉายในสหรัฐอเมริกา
วันที่ออกฉาย : วันที่ 4 สิงหาคม ค.ศ. 2017
.
--------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.patsonic.com/movie/review-the-dark-tower/