Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

รหัสลับดาวินชี
สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
ใครที่เป็นแฟนหนังสือของ Dan Brown คงไม่มีใครไม่รู้จัก กับหนังสือที่ด้านบนปกเป็นรูปของโมนาลิซา ซึ่งแฝงไปด้วยรหัสลับ!!
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินขอแนะนำหนังสือที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวนิยายลึกลับสืบสวนที่ขายดีที่สุดในโลก! เรื่องราวกล่าวถึงทฤษฎีสมคบคิดของคริสตจักร ในการปกปิดประวัติที่แท้จริงของพระเยซู รวมไปถึงปริศนาของจอกศักดิ์สิทธิ์ และบทบาทของมารีย์ชาวมักดาลา ในศาสนาคริสต์ พบกับหนังสือ....



--------------------------------------

" รหัสลับดาวินชี "

แปลจากหนังสือ : THE DA VINCI CODE
ผู้เขียน : แดน บราวน์
ผู้แปล : อรดี สุวรรณโกมล
เลขเรียกหนังสือ : น บ214ร
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายแปล
.
---------------------------------------
.
หลังการบรรยายในกรุงปารีส "โรเบิร์ต แลงดอน" ศาสตราจารย์ชื่อดังด้านศาสตร์สัญลักษณ์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ถูกตามตัวกลางดึกขณะนอนพักอยู่ในโรงแรม เมื่อ "ฌาคส์ โซนิแยร์" ภัณฑารักษ์ผู้มีชื่อเสียงประจำพิพิธภัณฑ์สถานลูฟร์ ถูกฆาตกรรมพิศวงในพิพิธภัณฑ์ โดยทิ้งรหัสลับปริศนาไว้ให้แลงดอน กับ "โซฟี เนอเวอ" หลานสาวของตนเป็นผู้ไขเพื่อหาตัวฆาตกร รหัสลับที่โซนิแยร์ทิ้งไว้อย่างชาญฉลาดกับศพของตน เกี่ยวข้องกับผลงานศิลปะของ "เลโอนาร์โด ดาวินชี" ศิลปินเลื่องชื่อแห่งยุคเรอเนสซองซ์ และนำไปสู่รหัสลับอื่นๆ ตามมาเป็นลำดับ รวมทั้งภาพโมนาลิซา รหัสลับที่ปรากฏอยู่ต่อหน้าต่อตา แต่ไม่มีผู้ใดล่วงรู้! นอกจากผู้ที่ผ่านการคัดเลือกสรรจากโซนิแยร์ คือแลงดอนกับเนอเวอเท่านั้น จึงจะสามารถถอดรหัสมหัศจรรย์นี้ออก รหัสลับที่ไม่เพียงแต่จะเปิดเผยความลับสุดยอด ซึ่งโซนิแยร์รักษายิ่งชีพเท่านั้น แต่ยังโยงใยไปถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของครอบครัวที่โซฟีไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย

พบกับ "เดอะไพรเออรี่ออฟไซออน" สมาคมลับที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ซึ่งมีบุคคลชื่อดังแห่งยุคเป็นสมาชิกสืบเนื่องมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น เซอร์ไอแซก นิวตัน, เลโอนาร์โด ดาวินชี, วีกเตอร์ อูโก และพบกับความลับที่พิทักษ์สืบทอดกันมาช้านาน ความลับที่จะสั่นคลอนความเชื่อถือศรัทธาในคริสต์ศาสนาที่ยาวนานกว่าสองพันปี ความลับที่ทั่วโลกจะต้องตกตะลึงพรึงเพริดเมื่อได้ทราบ ความลับที่จะทำให้ผู้อ่านต้องนั่งไม่ติด ด้วยความกระหายใคร่รู้ว่าสิ่งที่ผู้เขียนบรรยายมาทั้งหมดเป็นความจริงหรือไม่เพียงใด ความลับที่ผู้อ่านจะต้องถามตนเองด้วยความพิศวงว่าเป็นไปได้หรือ? เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม!
.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : รหัสลับระทึกโลก (อังกฤษ: The Da Vinci Code) เป็นภาพยนตร์แนวลึกลับ/ระทึกขวัญในปี ค.ศ. 2006 กำกับและร่วมอำนวยการสร้างโดยรอน ฮาวเวิร์ด โดยดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง รหัสลับดาวินชี ของแดน บราวน์ นำแสดงโดยทอม แฮงส์ในบท โรเบิร์ต แลงดอน นักสัญลักษณ์วิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สมทบด้วยออเดรย์ ตาตู, เอียน แมคเคลเลน, อัลเฟรด โมลินา, ฌ็อง เรโนและพอล เบตตานี

รหัสลับระทึกโลก ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในคืนวันเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2006[3] ออกฉายรอบปกติในหลายประเทศทั่วโลกเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ค.ศ. 2006 และออกฉายในสหรัฐอเมริกาโดยโคลัมเบียพิกเจอส์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 2006
.
--------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://m.se-ed.com/Product/Detail/9786161814441
https://th.wikipedia.org/.../%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1...