Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

ชาร์ล็อตต์ แมงมุมเพื่อนรัก


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^

#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับวรรณกรรมรางวัลนิวเบอรี นิตยสาร Time ยกย่องให้เป็นหนังสือเด็กที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ ว่าด้วยเรื่องราวมิตรภาพ ระหว่างลูกหมูตัวน้อย และแมงมุมยักษ์สีเทาในหนังสือเรื่อง.....
.
--------------------------------------
.
" ชาร์ล็อตต์ แมงมุมเพื่อนรัก : "

แปลจากหนังสือ : Charlotte's web
ผู้เขียน : E.B. White (อี. บี. ไวท์)
ผู้แปล : คณา คชา
เลขเรียกหนังสือ : ย ว967ช
หมวดหมู่หนังสือ : เยาวชน
พิกัด : ชั้น 3 มุมหนังสือเยาวชน
.
---------------------------------------
.
เรื่องราวความผูกพันระหว่างแมงมุมชื่อ“ชาร์ล็อต”กับหมูชื่อ “วิลเบอร์” ในฟาร์มแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยสัตว์นานาชนิดวิลเบอร์เป็นหมูมองโลกในแง่ดีและพยายามสร้างสัมพันธ์กับทุกคนนับตั้งแต่ย้ายเข้าในฟาร์มแห่งนี้แต่สัตว์ทั้งหลายกลับไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับวิลเบอร์ยกเว้นแต่ชาร์ล็อต แมงมุมที่สัตว์ตัวอื่น ๆ มองว่าน่าเกลียดน่ากลัว และมีเพียงวิลเบอร์ที่มองเห็นความงดงามของชาร์ล็อต ทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอมาคอยช่วยเหลือให้กำลังใจส่งเสริมกันต่อมาเมื่อวิลเบอร์กำลังจะถูกนำไปฆ่าเป็นอาหารชาร์ล็อตใช้วิธีช่วยเหลือแสนพิเศษด้วยการชักใยสะกดเป็นตัวอักษรเพื่อบอกให้มนุษย์รู้ถึงความวิเศษของวิลเบอร์ข่าวการชักใยประหลาดของชาร์ล็อตโด่งดังไปทั่วและสามารถช่วยให้วิลเบอร์รอดพ้นจากการถูกฆ่าในที่สุด.
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง : แมงมุมเพื่อนรัก : Charlotte's web
จากวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมของ อี. บี. ไวท์ ได้ถูกถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิลม์อย่างอบอุ่นและสนุกสนาน นำแสดงโดยสาวน้อย ดาโกต้า แฟนนิ่ง ในบทเฟิร์น และการให้เสียงพากย์เจ้าแมงมุมตัวน้อย "ชาร์ล็อตต์" โดยดาราสาวชื่อก้องโลก "จูเลีย โรเบิร์ต และการให้เสียงพากย์เจ้าหมูน้อยวิลเบอร์โดย โดมินิก สก็อต เคย์ พบเรื่องราวมิตรภาพอันสุดแสนประทับใจของเจ้าหมูตัวน้อยและแมงมุมเพื่อนซี้ ที่คอยร่วมช่วยเหลือสร้างปาฏิหารย์และคิดแผนการให้เจ้าหมูน้อยวิลเบอร์ไม่ต้องกลายเป็นอาหารมื้อเย็น โดยการชักใยเพื่อที่จะบอกทุกๆคนว่าเจ้าวิลเบอร์เป็นหมูน้อยพิเศษและควรค่าที่จะไว้ชีวิตของมัน
.
--------------------------------------

#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.fapot.or.th/main/cinema/view/987
https://tv.apple.com/.../umc.cmc.53eklh0aphvssib15c5h6a5i...