Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือดีสู่ภาพยนตร์ดัง

คู่กรรม


สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^
#อ่านก่อนดู วันนี้ แอดมินจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับนวนิยายที่เป็นตำนานความรักแห่งบางกอกน้อย เรื่องราวความรักของหญิงสาวชาวไทย "อังศุมาลิน" กับนายทหารของประเทศญี่ปุ่นนามว่า "โกโบริ" ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลงานเขียนชิ้นเอกของ "ทมยันตี" ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และละครมาแล้วหลายรอบกับหนังสือ...
.
--------------------------------------
.
" คู่กรรม เล่ม 1-2 "

ผู้เขียน : ทมยันตี
เลขเรียกหนังสือ : น ท121ค
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยาย
พิกัด : ชั้น 2 มุมนวนิยายไทย
.
---------------------------------------
.
เรื่องราวความรักของหญิงสาวชาวไทยกับนายทหารของประเทศญี่ปุ่น
นายทหาร "โกโบริ" นั้นเป็นหัวหน้านายทหารและได้มาพบรักกับหญิงสาวชาวไทยที่ชื่อว่า "อังศุมาลิน" โดยในครั้งแรกนั้นอังศุมาลินนั้นไม่ได้เกิดความรักต่อโกโบริเลยเนื่องจากเธอนั้นมีคนรักอยู่แล้วซึ่งคนรักของเธอนั้นต้องไปเป็นทหาร

เพราะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 นี้เองจึงทำให้อังศุมาลินนั้นเกลียดทหารญี่ปุ่นเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามทั้งโกโบริอังศุมาลินจำเป็นต้องแต่งงานกันด้วยเหตุผลทางการเมือง หลังจากแต่งงานกันแล้วโกโบริก็ทำทุกวิถีทางที่จะพยายามเอาชนะใจอังศุมาลินหญิงสาวที่ตนเองรัก ส่วนอังศุมาลินนั้นก็แพ้ความดีของโกโบริ เธอก็รักก็เช่นเดียวกันแต่ในขณะเดียวกัน แต่จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องจากกันไป ไกล...แสนไกล
---------------------------------------
.
เทศกาล " กรุงเทพฯ กลางแปลง "
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะคัดเลือกภาพยนตร์จำนวน 25 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ไทยและเทศ มาจัดฉายในรูปแบบของหนังกลางแปลงให้คนกรุงเทพฯ ได้ชม โดยจะจัดฉายใน 10 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์ และเสาร์ ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคมนี้
.
---------------------------------------
.
ข้อมูลภาพยนตร์
ชื่อเรื่อง :คู่กรรม (อังกฤษ: Sunset at Chaophraya)
เป็นภาพยนตร์แนว โรแมนติก สงคราม ดราม่า กำกับโดย กิตติกร เลียวศิริกุล ดัดแปลงจากนวนิยาย คู่กรรม โดย ทมยันตี เรื่องราว ความรักสามเส้า ที่ถูกสมมติให้เกิดขึ้นในยุค สงครามโลกครั้งที่ 2 ใน ประเทศไทย แสดงถึงความโรแมนติกระหว่างนายทหารหนุ่มแห่ง กองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่น และหญิงสาวชาวไทยที่เกี่ยวข้องกับ เสรีไทย ออกฉายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน ปี พ.ศ. 2556 เป็น 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศยอดนิยม (ภาพยนตร์ไทย) ในปี พ.ศ. 2556
.
---------------------------------------

#ต้องหาอ่าน
#กรุงเทพฯกลางแปลง
#เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานคร
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://th.wikipedia.org/.../%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88...