Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

คู่อริที่รัก

สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านค่ะ^^


หลายคนที่เคยอ่านวรรรกรรมคลาสสิคอย่าง "คุณพ่อขายาว" ซึ่งเป็นวรรณกรรมที่สร้างความประทับใจให้กับนักอ่านจากทั่วโลกมาแล้ว โดยผู้แต่งได้หยิบยกการเขียนจดหมายมาใช้ในการดำเนินเรื่อง ให้ความรู้สึกเหมือนผู้อ่านเป็นคนที่ได้รับจดหมายฉบับนั้นเอง

ในสัปดาห์นี้ แอดมินจึงอยากจะแนะนำวรรณกรรมที่เป็นเรื่องต่อจาก "คุณพ่อขายาว" ที่จะทำให้คุณผู้อ่านได้ประทับใจอีกครั้ง กับ...

---------------------------------------
" คู่อริที่รัก "
แปลจาก : Dear Enemy
ผู้แต่ง : จีน เว็บส์เต้อร์
ผู้แปล : สังวรณ์ ไกรฤกษ์
--------------------------------------

ใครที่อ่าน "คุณพ่อขายาว" ก็คงพอจะรู้ว่าเป็นการเขียนจดหมายของจูดี้ ที่ส่งถึงคุณพ่อผู้อุปการะการศึกษา ในส่วนพาร์ทของ "คู่อริที่รัก" มันไม่ใช่การเขียนจดหมายจากจูดี้อีกแล้ว แต่เป็นการเขียนจดหมายจากแซลลี่ ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนรักของจูดี้สมัยที่เรียนหนังสือที่วิทยาลัยด้วยกัน โดยหลังจากเรียนจบแซลลี่ได้มาทำงานที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าตามคำขอของจูดี้ ทั้งเรื่องเป็นการเขียนจดหมายของแซลลี่ถึงบุคคลต่าง ๆ ได้แก่ จูดี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราว ถึงสิ่งที่เธอได้พบเจอ และรายงานปัญหา ความเป็นไป ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่เธอได้รับมอบหมายให้เข้าไปจัดการดูแล ไม่ใช่แค่นั้น แซลลี่ยังเขียนจดหมายถึงคนอื่น ๆ อีก เช่น เขียนถึงคู่หมั้นของเธอบ้าง และที่สำคัญเขียนถึงคุณหมอที่ได้ทำงานในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ด้วยกัน ซึ่งแซลลี่มักจะเขียนจดหมายถึงเขาเพื่อประสานงานต่าง ๆ และคำว่า “คู่อริ” ก็เป็นสรรพนามที่แซลลี่มักจะใช้ในการขึ้นต้นจดหมายถึงคุณหมอ ส่วนสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะปัญหาและอุปสรรคในการทำงานที่ต้องเจอ หลายครั้งที่เธอและเขามักจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน หรือพูดง่าย ๆ คนไม่ค่อยจะถูกกันนั่นเอง แต่จะทำอย่างไรได้เล่า เมื่อแซลลี่เข้ามาทำงานที่นี่ เธอจึงทุ่มเท และใส่ใจ ตลอดจนปรับเปลี่ยนหลาย ๆ สิ่งในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเพื่อให้ดีขึ้น สมกับที่เพื่อนรักได้ไว้วางใจให้เธอมาดูแล และแล้วจุดไคลแมกซ์ของเรื่องก็อยู่ที่สถานะจากคู่อริได้เปลี่ยนมาเป็นคู่รักโดยไม่รู้ตัว ดังชื่อเรื่อง คู่อริที่รัก นั่นเอง

--------------------------------------
พิกัด : ชั้น 2
เลขเรียกหนังสือ : น ว916ค
หมวดหมู่หนังสือ : นวนิยายแปล
--------------------------------------
ขอขอบคุณข้อมูลหนังสือจาก
https://intrend.trueid.net/.../%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8...

https://www.naiin.com/product/detail/64102
--------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#หนังสือดีห้ามพลาด
#หนังสือแนะนำประจำสัปดาห์
#ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สะพานสูง
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน