Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

เด็กชายใต้เงาคนบาป

สวัสดีค่ะ^^

หนังสือที่แอดมินจะมาแนะนำในสัปดาห์นี้ เป็นวรรณกรรมเยาวชน รางวัลระดับโลก ผลงานรางวัล วรรณกรรมวิตเบรด (Whitbread Chidren's Book Award) ปี 2000 อาจจะเป็นหนังสือที่เก่าไปสักหน่อย แต่คุณค่าของมันไม่เก่าเลย ภายในเล่มยังคงสะท้อนปัญหาที่มีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
พบกับ...
.
" เด็กชายใต้เงาคนบาป "
ผู้เขียน : Jamila Gavin (จามิลา เกวิน)
ผู้แปล : ปิยะธิดา ทรงวิช
.
เป็นเรื่องราวในช่วงอังกฤษศตวรรษที่ 18 มีเด็กทารกถูกทอดทิ้งมากมาย เด็กจำนวนไม่น้อยถือกำเนิดจากหญิงสาวผู้มีฐานะและมีหน้ามีตาในสังคม ซึ่งปิดบังว่าตนท้องไม่มีพ่อ และตัดสินใจทิ้งลูกทันทีที่คลอดเพื่อรักษาเกียรติของตนและวงศ์ตระกูล
แต่เพื่อให้มั่นใจว่าลูกน้อยจะได้รับการอุปการะอย่างดีเพื่อที่วันหนึ่งข้างหน้าจะได้มีโอกาสพบกัน พวกเธอจึงยอมจ่ายเงินก้อนโตเพื่อให้ลูดไปอยู่ที่ "โรงพยาบาลคอแรม" สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ไม่เพียงอุ้มชูให้เด็กเติบโตอย่างแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้และฝึกอาชีพให้ด้วย
พ่อค้าเร่ที่ชื่อโอทิส การ์ดิเนอร์ ถูกเรียกขานว่า "คนของคอแรม" เพราะบรรดาหญิงสาวเชื่อใจว่าเขาจะนำลูกนอกสมรสของพวกเธอไปส่งที่โรงพยาบาลคอแรม แต่ว่ากันตามตรง ไม่มีใครตอบได้ว่าเมื่อเขารับเด็กทารกมาจากแม่ไปแล้ว เขาทำอย่างไรกับเด็กเหล่านั้น
อเล็กซานเดอร์ แอชบรูก เด็กหนุ่มผู้หลงใหลในดนตรียิ่งกว่าการบริหารจัดการทรัพย์สินอันมหาศาลของตระกูล กลับต้องมีชะตากรรมพัวพันกับคนชั่วช้าปลิ้นปล้อนอย่าง โอทิส การ์ดิเนอร์
"เด็กชายใต้เงาคนบาป" ไม่เพียงทรงคุณค่าทางภาษาและประวัติศาสตร์ ยังเข้มข้นด้วยทุกรสชาติ ทั้งรัก โลภ เล่ห์เหลี่ยม ฆาตกรรม มิตรภาพอันน่าซาบซึ้ง เกียรติยศของตระกูล ปริศนาชาติกำเนิด อ่านแล้วจะเข้าใจได้ว่าทำไม "เด็ฏชายใต้เงาคนบาป" จึงได้รับรางวัลระดับโลก
.
พิกัด :
(ย ก711ด)
ชั้น 3 มุมเยาวชนสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์
.
ขอขอบคุณข้อมูลหนังสือจาก
https://www.se-ed.com/.../%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0...

---------------------------------

#ต้องหาอ่าน
#หนังสือดีห้ามพลาด
#หนังสือแนะนำประจำสัปดาห์
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
#ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สะพานสูง