Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

ปารีส/พำนัก/คน/รัก/หนังสือ

สวัสดีค่ะ^^
ร้านหนังสือในนิยามของคุณเป็นแบบไหนคะ
ร้านหนังสือส่วนใหญ่มักจะเป็นที่รวบรวมหนังสือและความรู้หลากหลายแขนง เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือเอาไว้ตามหาคำตอบของบางสิ่งที่อยากรู้ แต่...ที่ร้าน "เชกสเปีนร์ แอนด์ คัมพานี" เป็นมากกว่าร้านหนังสือ เพราะนอกจากจะเป็นศูนย์รวมของหนังสือแล้ว ยังเป็นร้านที่ให้บรรดานักเขียนไส้แห้งจากทุกมุมโลกเข้าพักฟรีชั่วคราวได้อีกด้วย
พบกับ....
" ปารีส / พำนัก / คน /รัก / หนังสือ "
แปลจากหนังสือ : Time Was Soft There: A Paris Sojourn at Shakespeare & Co.
ผู้เขียน : เจเรมี เมอร์เซอร์
ผู้แปล : ศรรวริศา
บันทึกการเรียนรู้และเติบโต ในวิหารแห่งสามัญชนริมแม่น้ำแซน
หนังสือเล่มแรกในชุด “คนรักหนังสือ” ซึ่งมาจากแนวคิดในการเลือกหนังสือดีที่มีธีมและเรื่องราวเกี่ยวกับหนังสือ สำหรับคนรักหนังสือโดยเฉพาะ โดยเป็นบันทึกกึ่งนวนิยายของนักข่าวแคนาดาที่ตัดสินใจหลบปัญหายุ่งยากในบ้านเกิดไปยังปารีสอย่างรีบร้อน ไม่มีเงิน ไม่มีงาน และคล้ายจะไม่มีอนาคต ในที่สุด ขณะที่กำลังตกอับอย่างที่สุด เขาก็ได้พบ “เชกสเปียร์ แอนด์ คัมพานี” ร้านหนังสือเก่าเล็กๆ ริมแม่น้ำแซนของชาวอเมริกันวัยแปดสิบหกปีชื่อจอร์จ วิตแมน ผู้มีแนวคิดสังคมนิยม และเปิดร้านให้บรรดานักเขียนไส้แห้งจากทุกมุมโลกเข้าพักฟรีชั่วคราวยาม โดยเขาหวังว่าจะให้เป็นแหล่งรวมตัวของผู้ที่รักในการอ่านเหมือนกัน
ผู้เขียนได้ย้ายเข้าไปพักที่ร้านหนังสือ ทำงานเล็กๆ น้อยๆ แลกที่หลับนอน นอกจากจะได้รู้จักเพื่อนร่วมชายคาที่มีบุคลิกพิเศษเฉพาะและมี ความหลังต่างๆ นานาแล้ว เขายังได้ผูกสัมพันธ์และได้สัมผัสชีวิตและตัวตนของเจ้าของร้านอย่างลึกซึ้งด้วย
พิกัด :
(น ม812ป)
ชั้น 2 มุมนวนิยายแปล
ขอขอบคุณข้อมูลหนังสือจาก