Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

บ้าน บ้าน เล่มที่ ๒

สวัสดีค่ะ^^
คำว่า " บ้าน " ในนิยามของคุณคืออะไรคะ?
แต่ละคนก็คงมีนิยามของคำว่า " บ้าน " ที่ต่างกัน แต่สำหรับแอดมินแล้ว " บ้าน " คือสถานที่ปลอดภัย เป็นสถานที่พักใจ ที่ไม่ว่าจะเหนื่อยกายหรือเหนื่อยใจ แต่เมื่อได้กลับบ้าน ได้ซุกตัวลงบนเตียงนอนนุ่มๆ ได้นั่งอ่านหนังสือบนโซฟาตัวโปรด แค่นี้ก็ทำให้ความเหนื่อยล้าหายเป็นปลิดทิ้ง และเป็นที่เดียวที่ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ใจเราก็มักจะแอบคิดถึงที่พักพิงกายแห่งนี้ก่อนที่อื่นเสมอ
หนังสือแนะนำประจำสัปดาห์นี้พบกับ...

" บ้าน บ้าน เล่มที่ ๒ "
ผู้แต่ง : ภัทรสิริ อภิชิต

“บ้าน บ้าน” ฉบับนี้พาไปรู้จักคนที่มีความมุ่งมั่นกับการตกแต่งบ้าน ที่อาจไม่ใช่ “บ้านสวย” ในสายตาทุกคน แต่ก็เต็มไปด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ เป็นบ้านของคนที่รู้จักความต้องการของตัวเองและเต็มไปด้วยความรู้สึก ซึ่งเราเชื่อว่าบ้านแบบนี้ล่ะที่จะกระตุ้น “ต่อมประดับประดา” อันน่าจะมีอยู่ในมนุษย์ทุกเผ่าพันธุ์ให้ตื่นขึ้น เปลี่ยนมุมมอง และสร้างความภูมิใจในการได้ลงมือทำอะไรเอง

นอกจากการลงมือแต่งเองแล้ว บ้านทุกหลังในเล่ม ยังมีข้อจำกัดที่ท้าทายคนรักการแต่งบ้านเหมือนๆ กันคือ ขนาดของบ้านที่ค่อนข้างเล็กถึงเล็กมาก ทว่ามีข้าวของจำนวนเยอะถึงเยอะมาก การจัดการให้บ้านดูสวยและไม่รกได้ต้องอาศัยทั้งความสามารถในการจัดระเบียบและรสนิยมที่ดี

นอกจากนี้ ในเล่มยังมีเรื่องราวของ ชุมชนศิลปะที่เชียงใหม่ ศิลปะ-ศิลปิน และร้านค้าอารมณ์อุ่น ซึ่งเกิดจากคนที่ลงมือทำอะไรเอง ทำอย่างเต็มที่และภูมิใจนำเสนอสู่สายตาสาธารณะเช่นกัน

พิกัด : (645 ภ373บ) ชั้น 3 >> มุมบ้านและสวน
ขอขอบคุณข้อมูลหนังสือจาก
https://www.baanlaesuan.com/books/home/135482.html

---------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#หนังสือดีห้ามพลาด
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
#ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้สะพานสูง 
ดูน้อยลง