Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

Kaew the Naughty " แก้วจอมซน "

สวัสดีค่ะ^^

หนังสือแนะนำประจำสัปดาห์นี้ แอดมินเชื่อว่าน่าจะเป็นหนังสือในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน กับเรื่องราวของ "แก้ว" เด็กหญิงผมแกละ วัยเก้าขวบ ที่ทั้งแก่นแก้ว และซุกซน กับวีรกรรมประจำวันป่วน ๆ ชวนสนุกสนาน ในวรรณกรรมเยาชนภาษาอังกฤษเรื่อง...
.
" Kaew the Naughty "
หรือในชื่อไทยคือ " แก้วจอมซน "
ผู้เขียน : WaenKaew (แว่นแก้ว)
.
โดย " แว่นแก้ว" เป็นหนึ่งในพระนามแฝง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
.
วรรณกรรมเยาวชนสอนภาษาครั้งแรกของเมืองไทย ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชนิพนธ์วรรณกรรมเยาวชน "แก้วจอมซน" ให้สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คพับลิเคชั่นส์ แปลเป็นภาษาอังกฤษในชื่อ " Kaew the Naughty "
.
วรรณกรรมเรื่องนี้ เป็นที่นิยมในหมู่นักอ่านคนไทยมาหลายทศวรรษ ได้รับการยกย่องว่าเป็นวรรณกรรมที่เรียบง่ายและงดงาม ด้วยอารมณ์ขันที่สอดแทรกไว้เกือบทั้งเรื่อง ผู้อ่านทุกวัยจะได้หัวเราะไปกับเรื่องราวของ "แก้ว" เพื่อนๆ และครอบครัวของเธอ แต่ในบางคราวก็อาจต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่หรือแม้กระทั่งเสียน้ำตา ยิ่งไปกว่านั้นยังจะได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตสัตว์ ต้นไม้ ดวงดาว และวัฒนธรรมไทยอีกด้วย
.
ผู้อ่านจะได้สนุกไปกับตัวละคร บรรยากาศ และเรื่องราวต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ในเล่ม ซึ่งใกล้เคียงกับชีวิตประจำวัน พร้อมเรียนรู้ภาษาอังกฤษและคำศัพท์เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงเคล็ดลับความรู้เสริมทักษะภาษาและวัฒนธรรมในแต่ละตอน และที่สำคัญที่สุด คุณจะพบว่าการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษสนุกสนานกว่าที่คิด!
.
พิกัด : (Fic W127K) ชั้น 1 >> มุนวนิยายภาษาต่างประเทศ
.
ขอขอบคุณข้อมูลหนังสือจาก
https://www.se-ed.com/product/Kaew-the-Naughty.aspx...

-------------------------------------
#ต้องหาอ่าน
#หนังสือดีห้ามพลาด
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน 
ดูน้อยลง