Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

5 นวนิยายดังของทมยันตี ที่คุณไม่ควรพลาด

เมื่อพูดถึงนักเขียนนวนิยายของไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก "ทมยันตี" เจ้าของผลงานเขียนมากมายที่ติดตรา ตรึงใจ ด้วยสำนวนการแต่งอันเป็นเอกลักษณ์ จึงไม่แปลกที่จะถูกนำมาทำเป็นละคร หรือภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง
.
คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” หรือในนามปากกาที่เรารู้จัก “ทมยันตี (อ่านว่า ทะ-มะ-ยัน-ตี)” หรือนามปากกาอื่น ๆ เช่น นามปากกาที่เป็นที่รู้จัก คือ ลักษณวดี, กนกเรขา, โรสลาเรน, วัสสิกา, มายาวดี และเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี ๒๕๕๕ ผลงาน เช่น คู่กรรม, ทวิภพ, ค่าของคน, อุบัติเหตุ, ดาวเรือง, ล่า, เวียงกุมกาม, นากพัทธ์, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย, คำมั่นสัญญา, พี่เลี้ยง, เลือดขัตติยา, ใบไม้ที่ปลิดปลิว และอื่น ๆ ซึ่งมีการสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายยุคหลายสมัย
.
เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยยิ่งต่อการจากไปของ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ด้วยวัย 85 ปี
แอดมินจึงขอหยิบยกนวนิยายขึ้นหิ้ง 5 เรื่อง จากนามปากกา "ทมยันตี" มาฝากมิตรรักนักอ่านทุกท่าน แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอ่านกันมาหมดแล้ว
เริ่มด้วยเรื่องแรก
.
♥ " คู่กรรม "
ชั่วชีวิตของคนเรา หากจะเลือกรักใครสักคน ด้วยหัวใจทั้งหมด ผมก็ได้เลือกแล้ว และถ้าเราจะต้องได้รับความทุกข์ ความทรมานเพราะรักใครสักคนหนึ่ง...
https://m.se-ed.com/Detail/a/9789743122231
.
♥ " ทวิภพ "
"ทวิภพ" เปิดสำหรับเธอผู้เดียว เธอสามารถเดินผ่านช่องทางแห่งเวลาได้ แต่โอกาสนั้นมิให้สำหรับผู้อื่น และเป็นเธออีกผู้เดียวหรือเปล่าในยามนี้ที่รอคอยวันเวลาที่จะไปพบเขา...
https://www.naiin.com/product/detail/61298
.
♥ " พิษสวาส "
จริงหรือ...แม้ในความชิงชัง เจ็บแค้น "ความรัก" ก็ไม่สามารถหักหายได้ จริงหรือ...ถ้าคิดจะมีรัก ก็จงให้ทั้งหมดของชีวิต และวิญญาณแก่ความรักนั้น!
https://m.se-ed.com/.../%E0%B8%9E%E0%B8%B4.../9786162144202
.
♥ " ล่า "
คนที่ไม่เคยขมขื่นจากการถูกข่มเหงรังแก จะไม่มีพิษร้ายตกตะกอนอยู่ในหัวใจ คนเหล่านั้นจะอ้างถึงเมตตาธรรม การกลับตัวกลับใจได้ร้อยแปด จนกว่าเขาจะรู้รสแห่งความขมขื่น นั้นเขาจึงจะรู้ว่า…เขาต้องการเห็นการตอบแทนที่สาสมอย่างไร
https://www.goodreads.com/book/show/22032323
.
♥ " อตีตา "
"เรามิมีวันทิ้งเจ้า" นี่หรือสัจจาธิษฐาน ที่เขาผูกพันเป็นยางเหนียวเหนี่ยวนำให้คืนมาพบ เมืองใจ เจ้า...เพื่อนตายและ จันกะพ้อ นางอันเป็นที่รัก จันกะพ้อเอย กลิ่นลอยล่องลมเมื่อวันวาน แสนสุดหอมหวานเมื่อไหร่จะบานอีกเอย เจ้าเมืองใจเอย ใจเจ้าเป็นชายชาญ เลือดเจ้าสาดพสุธาร เหลือแต่นามจารไว้เอย "ตราบใดที่เมืองใจต้องการ เราจักอยู่ข้างเสมอ" กำดาบตีนเหยียบแผ่นดิน ทิ้งถิ่น ทิ้งเพื่อน ฤาได้ อโยธยาสุกร้อนเป็นไฟ มีแต่เลือดไหล โลมดิน!
https://m.se-ed.com/.../%E0%B8%AD%E0%B8%95.../9789744464491
.
พิกัด >> ( น ท121 ) ชั้น 2 มุมนวนิยายไทย
#แอดมินบอกเลย ว่าสนุกทุกเรื่อง อ่านแล้วต้องอ่านซ้ำ
#ต้องหาอ่าน
#หนังสือดีห้ามพลาด
#เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/959905