Main Menu
BANGKOK PORTAL

หนังสือแนะนำ

ชายไร้สีกับปีแสวงบุญ
สวัสดีค่ะ^^ หนังสือแนะนำสัปดาห์นี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของ Haruki Murakami นักเขียนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งในญี่ปุ่น และยังเป็นที่ชื่นชมอย่างมากทั่วโลก ในครั้งนี้เล่มที่แอดมินอยากจะแนะนำก็คือ

" ชายไร้สีกับปีแสวงบุญ " แปลจากหนังสือ: Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage
ผู้เขียน: Haruki Murakami ผู้แปล: มุทิตา พานิช




"ทสึคุรุ ทะซากิ" ชายที่มีชีวิตอยู่กับความคิดเรื่องการตายแทบจะเพียงอย่างเดียว เวลานั้น เขาคิดว่าการจบชีวิตของตนเป็นเรื่องธรรมดา มีเหตุผลยิ่งกว่าสิ่งใด แล้วเหตุใดเขาจึงไม่เหยียบย่างก้าวสุดท้าย แม้ขณะนี้เขาก็ยังไม่รู้เหตุผล ทั้งๆ ที่ในเวลานั้น การจะก้าวข้ามเส้นแบ่งความเป็นความตายเป็นเรื่องง่ายดายยิ่งกว่าการกลืนไข่ดิบสักฟองเสียอีก นิยายเล่มนี้ว่าด้วยเรื่องการทลายกำแพงอดีตของทะซากิ ชายหนุ่มผู้มีชีวิตอยู่กับความคิดเรื่องการตายแทบจะเพียงอย่างเดียว เพราะ อยู่ๆสิ่งที่เค้าเคยเชื่อมั่นในช่วงชีวิตวัยรุ่นก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนแปลงไปแบบไม่ทราบสาเหตุ ทะซากิเกิดคำถามมากมาย แต่เขาก็ไม่กล้าหาคำตอบ เพราะ เค้าเองก็กลัวคำตอบที่อาจจะได้รับอยู่เหมือนกัน ทะซากิจึงเหมือนเป็นชายที่หลงทางอยู่ในอดีต สับสนหาทางเดินออกมาจากเขาวงกตแห่งอดีตของตัวเองไม่ได้ จนในที่สุด ทะซากิก็สามารถรวบรวมความกล้า ทำลายกำแพงเขาวงกตแห่งอดีต โดยการกลับไปหาคำตอบของคำถามมากมายที่เกิดขึ้น การทำลายกำแพงเขาวงกตแห่งอดีตของทะซากิ หากมองด้วยสายตาคนนอก ก็คงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่หวือหวา ไม่ต้องใช้ความกล้ามากมาย แต่สำหรับทะซากิแล้ว มันเป็นเรื่องใหญ่ แรกๆ ที่อ่าน อาจจะรู้สึกว่าพล็อตเรื่องไม่แปลกใหม่อะไร ไม่ได้มีฉากตื่นเต้นเร้าใจ แต่ด้วยสไตล์การแต่ง และการเล่นคำ เล่นสำนวนของ Haruki Murakami ก็กลับทำให้วางไม่ลงเลยทีเดียว


พิกัด : (น ม679ช) ชั้น 2 >> มุมนวนิยายแปล
#ต้องหาอ่าน #หนังสือดีห้ามพลาด #เพราะเราอยากให้คุณมีความสุขกับการอ่าน

ขอขอบคุณข้อมูลหนังสือ และรีวิวจาก
https://www.youtube.com/watch?v=fuVMZ4lNjJ8 https://s-suwapee.medium.com/%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%8D-6184087bba36