Main Menu
BANGKOK PORTAL

วันนี้มีที่มา

วันพุดความจริง

     7 กรกฎาคมของทุกปี “วันพูดความจริง” (Tell the Truth Day) ระลึกถึงแสดงความซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน การกระตุ้นให้ผู้คนพูดความจริงต่อกันมากขึ้น


     หลายคนอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ความจริงนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือ” , “ความจริงทำให้เรามีความสุขสงบในใจ” หรือแม้กระทั่ง “ถ้าคุณพูดความจริง คุณก็ไม่จำเป็นเป็นจะต้องจำอะไรเลย” แน่นอนว่าในทุกความสัมพันทุกคนล้วนต้องการการพูดความจริง เพราะการถูดความจริงถือเป็นการสื่อสารที่ดีคือเข้าใจทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องกังวลกับคำว่า “สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ” เพราะมัวแต่ติดอยู่กับคำโกหก

     ดังนั้นทุกวันที่ 
7 กรกฎาคมของทุกปีจึงถูกกำหนดให้เป็น “วันพูดความจริง” หรือ “Tell the Truth Day” โดยเกิดขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558)   เพื่อให้ระลึกถึงแสดงความซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน  การกระตุ้นให้ผู้คนพูดความจริงต่อกันมากขึ้น  รวมทั้งปฏิเสธการโกหกต่อกันในทุกความสัมพันทั้งเพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งคนรัก โดยกิจกรรมในวันดังกล่าวง่าย ๆ นั่นก็คือการพูดความจริงและหยุดการโกหกเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

     อย่างไรก็ตาม 
“วันพูดความจริง” แม้จะถูกกำหนดขึ้นมาเป็นระยะเวลากว่า 12 ปีแล้ว แต่ยังมีอีกหลายที่อาจจะยังไม่ทราบเนื่องจากในแต่ละปีผู้คนจะให้ความสนใจกับ “วันโกหก”  "April Fool's Day" หรือ "วันเมษาหน้าโง่" ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปีซึ่งผู้คนมักจะแกล้งอำ หรือ "โกหก" กันขำๆ โดยไม่ถือเป็นเรื่องจริงจังมากกว่า

Cr.
www.nationtv.tv