Main Menu
BANGKOK PORTAL

วันนี้มีที่มา

วันกอดสุนัขแห่งชาติ


     วันกอดสุนัขแห่งชาติ หรือ National Hug Your Hound Day ถูกกำหนดขึ้นให้ตรงกับวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายนของทุกปี เพื่อให้เหล่าคนรักสุนัขได้เห็นความสำคัญ และใช้โอกาสพิเศษนี้แสดงออกถึงความรักกับเจ้าสี่ขาได้อย่างเต็มที่ และถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่จะมีการโพสต์รูปกอดสุนัขของตัวเองอวดในโลกโซเชียล พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #NationalHugYourHoundDay

     หากย้อนไปถึงที่มาของวันกอดสุนัขแห่งชาติ วันนี้เริ่มต้นมีจุดเริ่มต้นโดย เอมี่ มัวร์ นักเขียนและนักทฤษฎีศึกษาด้านพฤติกรรมสุนัขชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัขที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของโลก ที่ปรารถนาจะทำให้ชาวอเมริกันรู้สึกเป็นมิตรกับสุนัขมากขึ้นเหมือนกับในแถบยุโรป รวมทั้งอยากให้สถานที่สาธารณะต่าง ๆ อาทิ บนรถแท็กซี่ ห้างสรรพสินค้า หรือร้านอาหาร ยอมรับเจ้าสี่ขาเพื่อนยากมากขึ้น จึงได้ดำเนินการให้มีวันกอดสุนัขแห่งชาติขึ้นมา

     นอกจากนี้ ยังใช้เป็นโอกาสพิเศษเพื่อให้ความสำคัญกับสุนัขของตัวเอง ด้วยการใช้เวลามีความสุขและสนุกไปด้วยกัน เช่น เข้าไปอุ้ม เข้าไปกอดให้ความรัก รวมไปถึงการสำรวจสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ เพราะตลอดทั้งปีเราอาจมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไป เพื่อให้สุนัขแสนรักอยู่กับเราไปอีกนานๆ

Cr. 
www.samyan-mitrtown.com