Main Menu
BANGKOK PORTAL

  • ไทย
  • Eng

ข่าวประชาสัมพันธ์ห้องสมุด

Co-working space ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ

          สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แอดจะมาแนะนำ Co-working space แห่งใหม่ ที่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ ตั้งอยู่ภายในสวนธนบุรีรมย์ เขตทุ่งครุ ใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมนั่งทำงานหรือจะนั่งอ่านหนังสือไม่ควรพลาด....ตามแอดมาเลยค่ะทุกคน


          อย่างที่แอดเกริ่นไป....วันนี้แอดจะมาแนะนำ Co-working space ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ ตั้งอยู่ภายในสวนธนบุรีรมย์ ติดถนนพุทธบูชา เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ตัวอาคารห้องสมุดมีทั้งหมด 3 ชั้น ที่สำคัญภายในตัวอาคารเพิ่งปรับปรุงใหม่ มองไปทางไหนก็ดูดี แอดบอกเลยว่าบรรยากาศเหมาะแก่การนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือมากๆ ค่ะ


          สำหรับ Co-working space ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ จะแบ่งเป็น 2 แบบ โดยแบบแรก เป็นแบบเปิด อยู่ที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 โดยที่บริเวณชั้น 1 จะเป็นห้องแยกส่วนออกมาจากบริเวณสำหรับนั่งอ่านหนังสือ เหมาะสำหรับฟิลเพื่อนรักจับคู่มานั่งทำงานด้วยกัน ส่วนชั้น 2 จะเป็นโต๊ะเดี่ยว ซึ่งเหมาะอีกเช่นกันสำหรับการมานั่งทำงานคนเดียว โอ้ว...แอดเกือบลืมบอกไปอีกย่างนั่นก็คือ โซนแบบเปิดทั้ง 2 ชั้นนี้ สามารถเดินเข้ามาใช้บริการได้เลยนะคะ แต่ถ้าหากใครต้องการปลั๊กไฟหรือเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ที่บริเวณเคาน์เตอร์ชั้น 1 ได้เช่นกันค่ะ เรียกว่าบริการครบ จบ พร้อมนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือกันยาวๆ ไปเลย


          นอกจากที่เปิดให้บริการ Co-working space แบบเปิดแล้วนั้น บริเวณชั้น 1 ยังมีบริการมุมหนังสือพิมพ์และนิตยสารใหม่ที่อัพเดตเป็นประจำทุกเดือนให้บริการ หรือหากต้องการค้นหาหนังสือ ทางห้องสมุ ดก็มีบริการสืบค้นผ่านระบบห้องสมุดอัตโนมัติที่เชื่อมโยงฐานข้อมูลหนังสือของห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานครทั้ง 34 แห่ง แต่หากต้องการยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านจะต้องเป็นสมาชิกก่อนนะคะ


          ลำดับต่อมาสำหรับ Co-working space แบบกลุ่ม ของห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ จะเปิดให้บริการห้อง Meeting Room โดยเน้นให้บริการสำหรับการมาทำงานแบบกลุ่มขนาด 3-4 คน ขึ้นไป การเข้าใช้งานก็ไม่ยาก เพียงติดต่อมาที่พี่บรรณารักษ์ หรือเจ้าหน้าที่ของทางห้องสมุด หรือขอสำรองห้องได้ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน ภายในห้องก็จะมีบริการปลั๊กไฟและอินเทอร์เน็ตแบบ Wi-Fi ให้ใช้ กระดานไวท์บอร์ดสำหรับเขียนก็มีบริการ เผื่อจะต้องมีการระดมสมองออกแบบสร้างสรรค์งาน


          ยังจ้า....ยังไม่จบ แอดจะมาบอกต่อว่า หากใครลืมเอาคอมพิวเตอร์มา ไม่ต้องตกใจไปนะจ๊ะ เพราะทางห้องสมุดฯ ยังมีบริการมุมอินเทอร์เน็ตพร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้เราใช้งานกันอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดกันเลยทีเดียว พร้อมสุด ครบสุด ก็ที่นี้เลยนะคะ Co-working space ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุจ้า


ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ
ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ทุ่งครุ ตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถของสวนธนบุรีรมย์ เลขที่ 377/1 ถ.พุทธบูชา
แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

ช่องทางการติดต่อสื่อสาร :
โทรศัพท์ 0-2426-5257
Facebook Page ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ทุ่งครุ
https://www.facebook.com/BMAThungKhruLibrary/
เปิดบริการ : วันอังคาร – วันเสาร์ เปิดทำการเวลา 08.30 -19.30 น.
วันอาทิตย์ เปิดทำการเวลา 09.00-17.00 น.
ปิดทำการวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์